BẢO DƯỠNG XE WINNER X ĐÚNG CÁCH, KÉO DÀI TUỔI THỌ CHO XE

Bảo dưỡng xe Winner X chúng ta chia làm hai giai đoạn bảo dưỡng đó là giai đoạn mới mua xe về và giai đoạn sau sử dụng. Cần phải bảo dưỡng những gì để tăng tuổi thọ cho xe. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

1. Giai đoạn mới mua về

Khi vừa mới mua xe về, cần chạy roda xe và thay dầu định kỳ, xe nên được chạy 500km đầu với vận tốc từ 40-50km/h, thay nhớt đầu rồi tiếp tục chạy 500 km và thay nhớt lần 2. 

Sau khi chạy 1000km tiếp theo đó, bạn thay nhớt lần 3 là đã hoàn thành việc thay nhớt đầu và chạy roda xe.

Việc bảo dưỡng, thay nhớt ở thời kỳ đầu, giúp xe của bạn vận hành trơn tru, bứt tốc mạnh mẽ hơn và tăng độ bền cho động cơ về sau. 

>>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý để xe máy được bền đẹp

2. Giai đoạn sau khi đã chạy được một thời gian

Bảo dưỡng thay nhớt xe

Thông thường, cứ sau mỗi 1500km xe thay dầu một lần, nếu không sẽ làm mài mòn, lá côn nhanh hỏng và giảm tuổi thọ xe.

Kiểm tra hệ thống phanh – má phanh

Hệ thống phanh Winner X hiện nay đều là phanh đĩa, tùy từng phiên bản mà có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hay không. Nếu để lâu ngày dẫn đến tình trạng mất an toàn khi phanh, phanh sẽ không ăn hoặc bị bó.

Bảo dưỡng kiểm tra lọc gió

Sau khi bạn chạy được quãng đường dài khoảng 8000km đến 10.000km thì nên đi thay bộ phận lọc gió và thay lọc nhớt khi đi được 6000 km. Lọc gió có tác dụng như lá phổi của xe, lọc sạch bụi bẩn trước khi đưa không khí vào hòa cùng xăng, tạo hỗn hợp cháy.

Bảo dưỡng, kiểm tra Bugi

Theo thời gian, đầu cực của bugi sẽ bị hao mòn, dẫn đến hiện tượng đánh lửa không đều, động cơ dễ “hụt hơi”, tốn nhiên liệu. Nên kiểm tra và thay thế bugi định kỳ sau 8000 – 10.000 km. 

Vệ sinh, chỉnh nhông sên dĩa Winner X

Làm sạch các bụi bẩn, bùn đất bám vào nhông sên dĩa cũng giúp phát hiện kịp thời độ mòn. Cứ sau 15.000km thì nên thay mới toàn bộ. 

Bảo dưỡng, thay nước làm mát xe máy

Nên kiểm tra lượng nước mát trung bình 7000 – 10.000km/lần, để đảm bảo xe không bị vỡ lốc máy do quá nóng và giúp xe vận hành trơn tru hơn trong thời tiết khí hậu nóng bức. 

Lọc bụi than trong động cơ

Chú ý vệ sinh bụi than động cơ bằng dụng cụ chuyên dụng ở các cửa hàng xe máy để lọc sạch các loại bụi bẩn, tạp chất. Sau quãng đường từ 5000 – 10000km nên vệ sinh 1 lần.

Bảo dưỡng xích xe

Dùng nhớt tra để tạo độ trơn cho xích, nếu xích xe bị trùng, cần tăng lại xích hoặc cắt mắt xích. 

Bảo dưỡng lốp Winner X định kỳ côn

Thông thường, lốp xe có tuổi thọ từ 15.000 – 20.000km. Bạn cần thay mới theo định kỳ để đảm bảo độ an toàn nhất định.

Bảo dưỡng bình acquy 

Hầu như các xe bây giờ đa phần hoạt động bằng hệ thống điện FI, cho nên, việc thay thế acquy sẽ giúp xe hoạt động, hiển thị các chế độ, thông số trên màn hình rõ nét hơn.

Điều chỉnh tay côn

Sau một quá trình sử dụng, xe tay côn sẽ xảy ra tình trạng độ rơ và nếu độ rơ quá lớn, có thể gây nên tình trạng bóp hết mà côn tay chưa ngắt hết, khiến việc vào số bị cứng, giật hoặc kêu. Cần chỉnh lại theo độ rơ chuẩn là 8 – 12mm bằng cách xả ốc phải và siết ốc trái tại hai chỗ chỉnh côn ở lốc máy và trên tay côn.

>>> Xem thêm: NHỮNG LÝ DO NÊN BẢO DƯỠNG XE MÁY ĐỊNH KÌ

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]

Viết một bình luận