Yên xe bị lỏng – Nguyên nhân và cách khắc phục

Lỏng yên xe dần trở thành một “căn bệnh” phổ biến ở xe cũ lẫn xe mới. Vậy phải làm sao nếu gặp phải tình trạng này. Cùng HEAD Hóa Cần Thơ tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân gây lỏng yên xe

Yên xe bị lệch chốt

Chốt yên là bộ phận quan trọng, giúp yên xe liên kết chắc chắn với thân xe. Nếu chốt gài của yên bị lệch, sẽ tạo ra khoảng trống giữa yên và thân xe. Do đó, khi di chuyển trên những đoạn đường xấu, gập ghềnh yên sẽ phát ra những tiếng kêu lọc cọc gây ảnh hưởng đến chuyến đi của người dùng.

Chốt gài yên bị mòn

Bảo dưỡng xe không đúng cách, sẽ làm chốt gài bị oxi hóa. Lâu ngày làm chốt yên bị mòn, khiến yên xe bị lỏng, không đóng lại được. Ngoài ra, việc cất giữ đồ quá nhiều cùng với chốt yên bị mòn cũng khiến chốt yên bị gãy.

Không đóng hết chốt yên

Đối với những chiếc xe đã trải qua khoảng thời gian sử dụng dài, để đóng được chốt yên người dùng cần lực tác động lớn hơn so với những chiếc xe còn mới.

>>> Xem thêm: Mẹo hạ nhiệt cho yên xe máy khi để ngoài trời nắng

Cách khắc phục tình trạng

Nếu yên chỉ tạo ra tiếng ồn khi di chuyển mà vẫn có thể đóng lại, thì bạn có thể khắc phục bằng cách dùng ruột xe máy cắt thành từng miếng nhỏ, tiếp đến dán vào cục su dưới yên xe. Và trên tay dắt giao nhau, dùng ruột xe cắt nhỏ dán phía trên phần ốp nhựa đuôi ở phía trên. Sau cho giao nhau với đèn hậu, ở chốt phía dưới đèn hậu giao nhau với đèn chính của xe.

Nhưng nếu yên xe đã quá cũ hay chốt yên bị mòn, bị gãy thì bạn nên đầu tư yên xe mới cho xe, vừa tăng tính thẩm mỹ lại còn đảm bảo an toàn và tạo cảm giác thoải mái khi lái.

>>> Xem thêm: Những vật dụng không nên bỏ vào cốp xe máy

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]