Mẹo hạ nhiệt cho yên xe máy khi để ngoài trời nắng

Cái nắng ở Việt Nam vào những ngày đỉnh điểm có thể lên đến 40oC, nếu xe của bạn để dưới thời tiết này một khoảng thời gian thì xe sẽ trở nên nóng lên, đặc biệt là ở yên xe. Ngồi ngay lên yên xe lúc này như một “cực hình”, nhưng nếu muốn di chuyển ngay thì phải làm sao? Hãy xem qua những mẹo hạ nhiệt cho yên xe dưới đây để biết thêm các cách khắc phục tình trạng này nhé!

Sử dụng nước lạnh

Xe để ngoài trời nắng nóng lâu đã hấp thụ được một lượng nhiệt lớn, nếu ngồi trực tiếp lên yên xe ngay lúc này da của bạn sẽ bị nóng rát. Lúc này, để giảm nhiệt yên xe một cách nhanh chóng, bạn nên đổ trực tiếp nước lạnh hoặc đá được làm đông lên yên xe, sau đó dùng khăn khô để lau sạch. Hoặc bạn có thể thủ sẵn khăn giấy ướt trong túi, khi cần có thể đem ra lau qua yên xe để giảm nhiệt. Với những cách này, yên xe sẽ được làm dịu nhanh chóng và có thể lái xe đi ngay.

Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng cách này thường xuyên vì có thể khiến yên xe bị nổ hay bong tróc. Trong trường hợp không có cả khăn và nước, bạn nên dắt xe đến nơi có bóng mát và vỗ mạnh lên yên xe để có thể tỏa bớt nhiệt ra bên ngoài.

>>> Xem thêm: Xe máy để ngoài trời nắng nóng có sao không?

Dùng bạt phủ chống hấp thụ nhiệt

Dùng bạt phủ cũng là một cách tốt để chống nóng cho yên xe khi bạn không may phải để xe ở ngoài trời nắng. Chúng không chỉ bảo vệ tốt cho yên xe mà còn bảo vệ phụ tùng, động cơ khác của xe không bị ánh mặt trời tác động trực tiếp. Với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, khi sử dụng xong bạn chỉ cần gấp gọn lại, cho vào cốp xe là có thể dễ dàng đem theo miếng bạt này.

Bọc yên chống nóng

Bạn cũng có thể dùng bọc yên chống nóng dạng lưới để khắc phục tình trạng này. Với giá thành dao động từ 100.000 đến 200.000VNĐ, bạn đã có ngay một chiếc bọc yên chống nóng hiệu quả với thao tác lắp ráp đơn giản, dễ dàng.

Dùng tấm phản quang

Một mẹo hay khác đó là dùng tấm phản quang, hiện các cửa hàng dịch vụ, ăn uống đều sử dụng tấm phản quang này để bảo vệ yên của khách hàng khỏi cái nắng gay gắt. Làm từ chất liệu nilon và được tráng bằng một lớp bạc trên bề mặt, làm phản lại ánh sáng từ mặt trời và giúp yên xe hạn chế hấp thụ năng lượng nhiệt. Với giá thành rẻ, rơi vào khoảng 30.000VNĐ, bạn đã có thể sở hữu tấm phản quang này.

Bọc yên xe bằng da sáng màu

Đa phần yên của các dòng xe ngày nay đều được thiết kế có màu đen. Tuy đẹp mắt, nhưng màu đen lại là gam màu hút nắng và hấp thụ nhiệt vô cùng nhanh, sẽ khiên xe bị nóng lên nhanh chóng.

Do đó, bạn có thể đổi sang bọc yên xe có tông màu sáng hơn để giảm hấp thụ nhiệt cho yên xe.

>>> Xem thêm: Những nguyên tắc an toàn khi đi xe ngày nắng

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]