Những vật dụng không nên bỏ vào cốp xe máy

Nhiều người thường có thói quen bỏ các đồ dùng vào cốp xe vì ở đó khá an toàn và cũng vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên có một số vật dụng bạn không nên cho vào cốp nếu muốn tránh những trường hợp nguy hiểm.

Bạn có biết những vật dụng đó là gì không? Hãy cùng Hóa Trading tìm hiểu nhé.

Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử

Khi vận hành xe, sức nóng từ động cơ tỏa ra cùng với môi trường đóng kín nằm dưới yên xe, khi đi trong điều kiện nắng nóng, nhiệt độ trong cốp sẽ không dưới 40 độ C. Mức nhiệt này sẽ gây ra những tác động xấu đối với những thiết bị điện tử và làm giảm tuổi thọ của chúng.

Đặc biệt là pin, đây là vật dụng rất nhạy cảm với nhiệt độ cao, thậm chí có thể phát nổ nếu để trong cốp xe quá lâu. Vì vậy, tuyệt đối không nên để điện thoại và sạc dự phòng bên trong cốp xe, nhất là trong tình trạng đang sạc.

>>> Xem thêm: Có nên sạc điện thoại bằng cổng sạc USB trên xe máy

Nước hoa và chất có cồn

Nhiệt độ cao ở cốp xe có thể làm mất mùi hương của nước hoa, làm giảm chất lượng của sản phẩm. Hơn nữa, trong nước hoa có chứa một hàm lượng cồn nhất định, sẽ dễ cháy khi ở nhiệt độ cao.

Tương tự như nước hoa, các chất có cồn như rượu, cồn y tế,… cũng bị liệt vào danh sách cấm. Đều là những chất dễ gây cháy nổ, người dùng không nên cho vào cốp xe để tránh gây mất an toàn cho bản thân.

Thuốc

Thuốc là sản phẩm cần được bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát để đảm bảo được những tác dụng vốn có của chúng. Khi gặp nhiệt độ cao, thuốc có thể bị chảy hoặc tệ hơn là làm mất tác dụng của thuốc hay thậm chí là biến chất gây nguy hại cho người sử dụng.

Nước uống có gas, thức ăn

Không chỉ có nhiệt độ cao mà môi trường trong cốp xe còn khá bụi bẩn. Vi khuẩn và nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến đồ ăn nhanh hư hơn và dễ bị ôi thiu.

Đối với nước có gas được đóng thành chai nhựa, khi để trong cốp xe gặp nhiệt độ cao những chất làm thành vỏ chai nhựa sẽ hòa lẫn vào nước và dễ gây ra bệnh ung thư, tim mạch cho người sử dụng.

Đối với nước có gas được nén khí đóng thành lon, khi gặp nhiệt độ cao có thể làm tăng áp suất bên trong lon và phát nổ khi lực nén quá cao. Ngoài ra, với nhiệt độ cao trong cốp xe sẽ làm cho thức uống dễ bị biến chất khi để lâu.

Mỹ phẩm

Các loại mỹ phẩm luôn được khuyến cáo để ở những nơi khô ráo và thoáng mát. Vì vậy, khi để trong cốp và gặp nhiệt độ cao sẽ dễ gây hư hỏng cho mỹ phẩm hay thậm chí là biến chất. Khi sử dụng những sản phẩm như vậy người dùng có thể bị mẩn ngứa, dị ứng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng.

Bật lửa, bình ga mini

Bật lửa hay bình ga mini đều là những vật dụng dễ gây cháy nổ. Khi để trong cốp xe, nhiệt độ cao của cốp có thể làm chúng phát nổ và phần xăng trong xe cũng dễ bắt lửa gây hiểm họa khôn lường.

Mắt kính

Ở cuối danh sách hôm nay là mắt kính, một vật dụng được nhiều người bỏ vào cốp xe. Đối với những loại kính mát được cấu thành từ nhựa khi để trong cốp xe gặp nhiệt độ cao, khi đó những thành phần nhựa trong kính sẽ nóng chảy và gây ảnh hưởng cho đôi mắt, da hay thậm chí là tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.

>>> Xem thêm: Những nguyên tắc an toàn khi đi xe ngày nắng

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]