Thông qua tiếng ồn bắt bệnh của xe

Xe đột nhiên phát ra những tiếng ồn có thể là dấu hiệu hỏng hóc của một bộ phận nào đó. Dựa vào nơi phát ra tiếng ồn, ta có thể đoán được những “căn bệnh” mà xe gặp phải.

Tiếng ồn của động cơ

Khi nổ xe và đi được một đoạn đường, nếu nghe thấy tiếng gõ thì có thể là do thanh truyền động bị cong dẫn đến việc va đập trực tiếp với má trục khuỷu và tạo thành tiếng gõ. Hiện tượng này thường xảy ra trên những dòng xe đã sử dụng khá lâu hoặc những xe chạy trên các quãng đường có địa hình phức tạp như đường núi, sỏi đá.

Nếu xuất hiện tiếng kêu rào rào tại mobin khi bạn đề máy và xe không thể nổ máy. Khả năng cao bi đề đã bị hỏng.

Trong trường hợp vừa có tiếng gõ, máy nóng bất thường đi kèm rung, giật thì lỗi là do bugi. Do bugi mà bạn lắp sai chủng loại, sai tiêu chuẩn. Cụ thể, chỉ số tiêu chuẩn nhiệt bugi nhỏ hơn tiêu chuẩn nhiệt của máy sẽ dẫn đến tình trạng này.

>>> Xem thêm: Bắt “bệnh” xe của bạn thông qua màu khói

Tiếng ồn do bộ truyền động máy

Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết đó là xe có tiếng kêu cạch cạch từ nhông sên xe. Nguyên nhân có thể do dây sên bị chùng. Ngoài ra có thể là do dĩa hoặc nhông bị mòn gây nên hiện tượng nhảy sên và đập vào hộp bảo vệ.

Ngoài ra vào mùa mưa, nước chảy vào bình xăng hoặc bugi cũng gây nên tình trạng trên. Cũng có thể là do chuông và bố không tiếp xúc được khiến xe bị ì dù vít ga hết cỡ.

Trong trường hợp này, hãy chờ xe ráo nước rồi khởi động lại. Tuy nhiên, hãy mang xe đến xưởng để kiểm tra và vệ sinh lại dù xe vẫn chạy được.

Tiếng ồn ở phanh

Mỗi khi đi vào ổ gà hoặc gặp chướng ngại vật xe kêu lọc cọc thì có nghĩa là phanh, phuộc của đang có vấn đề. Nguyên nhân có thể là do dầu phuộc không còn độ trơn, lò xo phuộc yếu khiến tạo thành các vết trầy ở ty phuộc. Điều này khiến phuộc không thể hoạt động tốt.

Bên cạnh đó, nếu nghe tiếng kêu lạ ở phuộc trước thì có lẽ là do bộ chén cổ xe. Cụ thể, bi hoặc vòng đệm bị nứt tạo ra các tiếng động lạ.

Trường hợp có tiếng kêu ở phuộc sau đi kèm hiện tượng tay lái bị đảo, rung, đi không đầm xe là do phuộc sau bị yếu, bị chênh hoặc vành bị nhảy.

Tiếng ồn ở phuộc

Khi hỏng hóc ở bộ phận phanh, sẽ nghe được tiếng kêu rít tai rất khó chịu. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là:

  • Bố thắng bị dính bẩn, dị vật, cát khiến bố thắng bị bẩn.
  • Lớp bề mặt bố thắng bị chai cứng.
  • Phần kim loại bị trơ do má phanh bị mòn gây cọ xát với đĩa phanh hoặc đùm. Nếu để lâu ngày sẽ khiến đùm-đĩa bị mòn và hỏng hoàn toàn.

>>> Xem thêm: Xe ga lâu ngày không bảo dưỡng sẽ xuất hiện các bệnh này

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]