Xe ga lâu ngày không bảo dưỡng sẽ xuất hiện các bệnh này

Bảo dưỡng là việc làm quan trọng để có thể kịp thời phát hiện các hư hỏng của xe và đảm bảo xe hoạt động trơn tru. Nếu bạn bỏ qua bước này, xe sẽ xuất hiện nhiều hỏng hóc. Dưới đây là các “bệnh” về xe ga thường gặp nếu bạn bỏ quên việc bảo dưỡng.

Hao xăng

Xe tay ga truyền động bằng hộp số vô cấp và dây đai, có tỉ số nén và khối lượng lớn hơn nên sẽ hao xăng hơn so với các xe máy số. Hơn nữa, việc di chuyển qua các khu vực nhiều ổ gà, gió nhiều, leo dốc hay do người lái không kiểm soát được tốc độ nên xe càng về sau sẽ càng “ngốn” xăng nhiều hơn.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ để phát hiện các lỗi hệ thống động cơ, tránh việc làm xe thất thoát khá nhiều nhiên liệu.

>>> Xem thêm: CÁC NGUYÊN NHÂN KHIẾN XE MÁY HAO XĂNG

Nồi xe gặp trục trặc

Bộ nồi tay ga hoạt động tương tự như bộ nhông sên dĩa của xe số, nhưng cấu tạo phức tạp hơn. Khi bộ phận này bị hỏng sẽ có những dấu hiệu như: xe bị ì, có tiếng va đập lớn, xe khi chạy sẽ có cảm giác bị giật, không còn êm ái, tăng tốc kém, khi giảm tốc và thả ga có tiếng kêu lạch cạch chói tai,…

Máy móc hỏng

Dấu hiệu nhận biết máy móc của xe đang hỏng dần là xe phát ra tiếng kêu xè xạch khi đang chạy hoặc sau khi chạy, cảm giác rần rần ở sàn để chân. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ bộ tăng cam tự động, xe thiếu nhớt hoặc thắng xe có vấn đề.

Ngoài ra, một số tình trạng khác cũng xảy ra như quạt gió bị yếu, két nước bị lủng hoặc thiếu nước.

Sự cố về hệ thống điện

Hệ thống điện gặp sự cố sẽ có các biểu hiện như đèn FI cháy sáng, nháy lên rồi tắt hoặc có cảm giác xe muốn tắt máy, đang di chuyển thì xe bị tắt điện hoàn toàn, đèn xe không sáng,…

Ngoài ra, nếu xe để lâu ngày không đi, bạn nên kiểm tra đèn xe để biết nguồn điện xe vẫn chạy ổn hay không để có thể sửa chữa kịp lúc. Khi chuẩn bị đi, nên bật công tắc lên chờ một lát rồi mới đề xe tránh gây hư bình.

>>> Xem thêm: Ắc quy xe máy và các dấu hiệu để nhận biết ắc quy đang bị yếu

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]