Bắt “bệnh” xe của bạn thông qua màu khói

Xe máy chạy bình thường khói xả của động cơ thải ra thường là màu trong suốt và không nhìn thấy được bằng mắt thường. Một chiếc xe thải ra khói mù mịt là một tín hiệu cho thấy xe đang gặp vấn đề rồi đấy.

Thông thường, xe sẽ gặp 3 trường hợp phổ biến là nhả khói trắng, đen và xanh. Tuy nguyên nhân khác nhau, nhưng cả 3 hiện tượng trên đều nói lên động cơ của xe đang trong tình trạng báo động đỏ.

Khói trắng

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng ống xả nhả khói trắng là do nhớt bị chảy vào buồng đốt, cháy, tạo ra khói màu trắng và kèm theo mùi khét hoặc do bộ chế hòa khí và ống pô xả ngấm nước.

Động cơ bị khói trắng sẽ làm xe dễ chết máy khi tăng ga lúc máy còn nguội, lúc dừng xe hoặc trả hết ga, khó khởi động. Các chi tiết trong động cơ cũng dễ bị han gỉ do trong khói trắng có chứa nhiều chất ăn mòn như axit.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi xe máy trong mùa mưa bạn cần biết để luôn an toàn

Khói đen

Khói đen xuất hiện cho thấy hiện tại có một lượng xăng không được đốt hết. Lọc khí bẩn, chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt là những nguyên nhân gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu dẫn đến tình trạng nhả khói đen.

Ngoài ra, việc đi hết ga, hết số hoặc vào số mà vặn ga tối đa cũng gây nên khói xe do động cơ phải làm việc với vòng tua lớn, nhiên liệu bơm vào quá nhiều, không kịp đốt cháy đã bị đẩy ra ngoài dẫn đến khói.

Khói xanh

Khói xanh là dấu hiệu cho thấy xe đang đốt dầu bôi trơn động cơ. Chúng thường xuất hiện mùi khét khó chịu, đồng thời làm ẩm màng pô trong xe. Việc này làm hao dầu bôi trơn, khiến các chi tiết trong động cơ bị mòn rất nhanh.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thay nhớt xe máy chính hãng Honda Việt Nam

Dù khói có màu sắc nào thì động cơ xe cũng đang gặp vấn đề gây ảnh hưởng đến độ bền của động cơ cũng như gây khó chịu cho người tham gia giao thông và ô nhiễm môi trường. Các bạn nên đưa xe đến các cửa hàng sửa chữa uy tín để tránh những ảnh hưởng xấu đến xe các bạn nhé!

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]