Phải làm sao khi xe bị chết máy khi ngập nước

Mưa to kéo dài liên tục hàng giờ đồng hồ liền cùng với thủy triều dâng cao làm cho đường sá trở nên ngập nước. Các phương tiện giao thông, đặc biệt là xe máy khi đi qua những khu vực này có nguy cơ bị chết máy rất cao.

Phải làm gì trong trường hợp này? Để Hóa Trading hướng dẫn cho bạn nhé!

Nguyên nhân xe bị chết máy khi ngập nước

Dưới đây là một trong những nguyên nhân làm xe của bạn bị chết máy khi đi qua những đoạn đường ngập nước:

  • Hệ thống điện và mâm lửa bị hỏng do nước xâm nhập vào
  • Mô tơ của bộ đề chập điện do bị ẩm
  • Nước lọt vào hệ thống đánh lửa ảnh hưởng đến khả năng vận hành của phương tiện
  • Dầu nhớt bị pha lẫn nước gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy.

>>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi đi xe mùa mưa bão

Đối với xe số

Điều đầu tiên bạn cần làm là dắt xe máy ra khỏi vùng bị ngập để đến nơi khô ráo hơn. Sau đó thử nổ máy 1-2 lần, nếu xe vẫn không hoạt động thì không nên cố nổ máy. Nhưng nếu xe nổ máy được thì nên đạp cần số về N và rồ ga lên để giải phóng lượng nước trong pô xe ra ngoài.

Sau đó, dùng tua vít để tháo bugi ra lau thật khô rồi lắp lại. Khóa xăng và xả hết sổ xăng cũ còn đọng lại trong chế hòa khí, sau đó mở xăng và khởi động máy.

Sử dụng các thiết bị chuyên dụng để sấy khô, vệ sinh sạch các đầu mối điện trong hệ thống điện để tránh ăn mòn, bị oxy hóa hay chập điện.

Cần làm khô hệ thống phanh xe để khi sử dụng phanh không bị kêu và không bị ăn mòn.

Đối với xe ga

Tương tự như xe số, việc đầu tiên bạn cần làm khi xe bị chết máy là đưa xe ra khỏi vùng ngập nước. Sau đó bạn tiến hành tháo bugi ra lau thật khô rồi lắp lại như cũ.

Xả toàn bộ dầu trong khoang máy, vệ sinh lại khoang máy và thay dầu mới để đảm bảo không còn lẫn nước trong dầu nhớt.

Các đầu mối trong hệ thống điện cũng cần được sấy khô, tránh tình trạng hệ thống mạch điện bị chập, cháy dẫn đến phải thay phụ kiện.

Cần làm khô hệ thống phanh để giảm thiểu khả năng bị chai má phanh. Nếu xích, chân phanh và cần khởi động dính tạp chất có thể sử dụng mỡ hoặc dầu máy để tẩy sạch.

Tuy nhiên, các phương pháp kể trên chỉ là tạm thời, bạn cần đưa xe đến các đại lý sửa chữa gần nhất để được hỗ trợ. Bởi khi di chuyển trong vùng ngập nước, các chi tiết máy, dầu xe, hệ thống điện đều dính nước, nên cần được vệ sinh lại.

>>> Xem thêm: Những bí kíp chạy xe máy vào mùa nước ngập

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]