Những điều cần lưu ý khi đi xe mùa mưa bão

Mưa bão kéo đến đem theo những đợt mưa dữ dội, giông gió không ngừng gây ảnh hưởng nặng nề đến đường sá và tình trạng giao thông. Rất nhiều vụ tai nạn xảy ra trong tình trạng thời tiết này, vậy để đảm bảo an toàn của bản thân hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây nhé.

Lưu ý khi mặc áo mưa

Khi di chuyển trong điều kiện mưa bão, tốt nhất bạn nên chọn kiểu trang phục đi mưa kiểu bộ gồm áo và quần để tiết diện cản gió thấp nhất. Nhưng nếu bạn không có loại trang phục này, mà chỉ sử dụng loại áo mưa cánh dơi phổ biến thì bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Cài nút áo mưa để áo được gọn gàng, không bị gió cuốn khi chạy xe
  • Không phủ tà áo trước lên đầu xe tránh việc che khuất đèn xe phía trước
  • Gấp gọn tà sau và ngồi lên, tránh tình trạng tà áo bay phấp phới gây cản tầm nhìn người đi sau và không bị cuốn vào bánh xe khi đang lưu thông trên đường

Bạn nên sử dụng mũ bảo hiểm kín đầu. Bởi loại mũ này sẽ bảo vệ bạn khỏi các chướng ngại vật có thể bay hoặc va đập vào mặt và mắt lúc đang chạy xe.

>>> Xem thêm: Bạn đã biết cách mặt áo mưa an toàn khi đi xe máy chưa?

Không di chuyển quá nhanh

Khi trời mưa, mặt đường bị ướt làm độ bám đường của lốp bị giảm, hệ thống phanh cũng giảm tác dụng. Nếu đi nhanh khi trời mưa sẽ rất nguy hiểm, tai nạn có thể xảy ra nếu bạn phanh gấp.

Bên cạnh việc ổn định tốc độ lái xe, cần chú ý quan sát, sử dụng đèn tín hiệu khi có nhu cầu muốn chuyển làn đường để tránh những người tham gia giao thông khác đang cố đi thật nhanh để tránh mưa.

Giữ khoảng cách và quan sát

Là nguyên tắc an toàn hàng đầu khi tham gia giao thông, bạn luôn phải tập trung quan sát và giữ khoảng cách với xe khác, nhất là các loại xe lớn như xe tải, xe bus để có thể chủ động xử lý các tính huống bất ngờ có thể xảy ra., nhất là trong tình trạng mưa bão.

Tránh vùng nước ngập, đường nhiều cây và khu nhà cao tầng

Lưu ý cuối cùng là bạn nên tránh xa các vùng nước ngập, các tuyến đường nhiều cây và khu nhà cao tầng.

Hãy tránh những vùng nước ngập quá bô xe bởi xe sẽ dễ bị chết máy và làm hỏng các chi tiết xe. Ngoài ra, bạn cũng không nên đi sát các vỉa hè vì rất có thể có những rãnh nước hoặc hố ga bị mất nắp hay hư hại… điều này sẽ rất nguy hiểm.

Khi trời mưa bão, giông gió có thể làm cây bị đổ, ngã bất ngờ gây nguy hiểm đến người tham gia giao thông. Còn ở các khu nhà cao tầng, hai bên hút gió, gió giật mạnh có thể khiến nhiều phương tiện bị ngã. Nên nếu gió quá lớn, tốt nhất hãy dừng lại, xuống xe dắt bộ và tìm nơi an toàn để tránh.

>>> Xem thêm: Những bí kíp chạy xe máy vào mùa nước ngập

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]