Những lưu ý giúp kéo dài tuổi thọ xe của bạn

Nếu biết cách bảo trì, bảo dưỡng thì dù cho trải qua bao mùa xuân, xe vẫn chạy rất êm và đầm xe như thời gian đầu mới mua. Hãy lưu ý những điều sau để giúp kéo dài tuổi thọ của xe nhé.

Lái xe ở tốc độ và cấp số hợp lý

Không nên về số thấp khi dừng xe tạm thời, dừng đèn đỏ, hoặc điều khiển xe tốc độ thấp trong khi vẫn để số cao. Thói quen này sẽ làm xe bạn “ngốn” xăng nhiều hơn và động cơ phải hoạt động trong tình trạng yếu, làm máy máy ì, nhanh lão hóa hơn.

Thông thường, xe máy chạy tiết kiệm nhiên liệu nhất trong khoảng tốc độ 30-40km/h. Các chuyên gia cũng gợi ý nên duy trì tốc độ tối ưu nhất khi chạy trên đường cao tốc.

>>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý để xe máy được bền đẹp

Không chở quá tải và kiểm tra áp suất lốp

Mỗi một chiếc xe đều có giới hạn nhất định phù hợp với đặc tính động cơ. Nếu chở quá tải, động cơ sẽ làm việc nhiều hơn, do đó tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Ngoài ra, việc lắp thêm phụ kiện cho xe cũng làm tăng khối lượng xe của bạn.

Khi lốp non dưới mức áp suất cho phép, ma sát giữa lốp và mặt đường tăng lên, xe ì và tốn nhiều xăng. Ngoài ra, lốp non cũng nhanh mòn hơn lốp căng.

Sử dụng phanh đúng cách

Tất cả xe máy đều có 2 phanh nằm ở bánh trước và bánh sau. Nếu chỉ sử dụng phanh trước, nguy cơ bị trượt bánh trước là rất cao. Còn nếu sử dụng chỉ phanh sau, sẽ có nguy cơ chiếc xe bị văng, trượt. Cách tốt nhất phanh đồng thời cả hai phanh trước và sau theo nguyên tắc để phanh sau bám trước rồi mới bóp phanh trước.

Bảo dưỡng định kỳ

Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, nhất là đối với hệ thống truyền động và bôi trơn, để đảm bảo khả năng hoặt động trơn tru, giảm ma sát, từ đó làm tăng tuổi thọ của xe.

Thay dầu và dung dịch làm mát

Với mỗi loại xe và động cơ sẽ có loại dầu động cơ hoặc dung dịch làm mát máy tương thích. Chính vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về chiếc xe của mình, thường xuyên kiểm tra mức nước làm mát, dầu bôi trơn để xem có bị rò rỉ không. Chế độ làm mát động cơ khá quan trọng vì đây là yếu tố giúp kéo dài tuổi thọ cho xe.

Xem thêm: Xe ga lâu ngày không bảo dưỡng sẽ xuất hiện các bệnh này

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]