Nguyên nhân gây ra tình trạng xe bị tắt máy khi giảm ga

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng xe tắt máy khi giảm ga. Cùng HEAD Hóa Cần Thơ tìm hiểu về các nguyên nhân này nhé.

Do garanti

Garanti yếu, không duy trì được lượng xăng hoặc gió, chế độ nhiên liệu bị sai dẫn đến xe chết máy và không duy trì được chế độ không tải. Để khắc phục, chỉ cần chỉnh lại các vít chỉnh xăng và gió trên xe là xe có thể hoạt động được bình thường.

>>> Xem thêm: Xe bị rồ ga – Mối nguy hiểm cho cả xe và người lái

Chế hòa khí bị bẩn

Với những xe lâu ngày không bảo dưỡng, vệ sinh định kì, bộ chế hòa khí dễ bị tắc bẩn. Các cặn bẩn bám vào zic nơ, đường xăng gió khiến cho xăng không thể lên. Một số trường hợp cặn bẩn bám vào đường xăng gió không tải khiến chế độ không tải bị mất hoàn toàn.

Bugi bị hỏng

Bugi xe máy hỏng, sắp hết hạn sử dụng sẽ đánh lửa kém, nhiên liệu khó bị đốt cháy, ở chế độ không tải mà nhiên liệu không đủ đậm đặc thì xe sẽ không nổ được. Nên thay mới nếu phát hiện bugi đã hỏng và nên thay bugi định kỳ sau 16.000km.

Lọc gió bẩn

Lọc gió xe bẩn là một trong những nguyên nhân khiến cho xe bị tắt máy khi giảm ga. Bởi ở chế độ không tải, sức hút của động cơ yếu, áp suất chân không không đủ để hút khí vào buồng đốt, hậu quả là không thể duy trì được động cơ nổ ở chế độ này.

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất xe máy, nên thay lọc gió xe máy định kỳ 12.000km/1 lần. Nếu điều kiện mưa nhiều, không khí ẩm ướt hoặc bụi bẩn nhiều thì có thể thay sớm hơn.

Bình ắc quy yếu

Ở một số dòng xe tay ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, người dùng có thể gặp tình trạng xe tắt máy khi giảm ga. Nguyên nhân là do điên áp ắc quy xe không ổn định khiến dễ gây lỗi cho hệ thống phun xăng điện tử, dẫn đến tình trạng mất chế độ không tải. Cần chú ý thay bình ắc quy xe máy khi thấy bình có những dấu hiệu yếu, chập chờn hoặc đơn giản là đến hạn thay thế.

Do lỗi lưu hệ thống Fi

Hệ thống phun xăng điện tử Fi của xe có bộ nhớ lưu lỗi quá khứ, nếu ở các thời gian trước xe của bạn bị lỗi hoặc lỗi trong quá trình chạy tự lưu cục bộ, các lỗi này không được reset xóa lỗi thì có thể hệ thống đang hiểu là xe đang bị lỗi, khi đó ECU điều khiển lượng xăng sẽ sai lệch. Cách khắc phục an toàn nhất là nên đưa xe tới hãng để các kĩ thuật viên kiểm tra.

Lỗi IC hoặc ECU

IC xe hoặc ECU là bộ phận điều khiển đánh lửa theo các chế độ làm việc của động cơ. IC đánh lửa không chính xác ở chế độ không tải hoặc đánh lửa yếu thì chế độ này không duy trì được.

Ở các dòng xe phun xăng điện tử có thể lỗi phần mềm ECU khiến chúng không thể điều khiển được hệ thống ở chế độ không tải. Một số trường hợp lỗi phần cứng cũng có thể khiến mất chế độ không tải.

>>> Xem thêm: IC xe máy là gì và dấu hiệu cho thấy bộ phận này đã hỏng

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]