Xe bị rồ ga – Mối nguy hiểm cho cả xe và người lái

Xe máy bị rồ ga không chỉ ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe, mà đôi khi còn gây mất an toàn với người lái. Cùng tìm hiểu về tình trạng này và cách khắc phục nhé.

Xe bị rồ ga là gì?

Xe máy bị rồ ga (òa ga) là hiện tượng khi người cầm lái nhả hết tay ga với mục đích giảm tốc độ. Tuy nhiên xe không giảm tốc mà bị rồ ga lên và phóng nhanh hơn.

Ngoài ra trong quá trình tăng tốc xe còn bị giật cục liên tục khiến người lái khó kiểm soát.

Khi xảy ra hiện tượng này xe sẽ chạy tốn nhiên liệu và khó điều khiển hơn. Nếu số vòng lên quá cao, vượt ngưỡng 1500 vòng/phút thì có thể gây tai nạn nghiêm trọng do lúc này người cầm lái sẽ hoàn toàn mất kiểm soát với xe.

>>> Xem thêm: Tình trạng xe bị hụt ga – Nguyên nhân và cách phòng tránh

Nguyên nhân xe bị rồ ga

Hiện tượng xe máy bị rồ ga thường xảy ra khi tốc độ vòng tua động cơ vượt mức cho phép dẫn đến tình trạng xe bị đẩy nhanh đột ngột rất khó để kiểm soát và dễ gây tai nạn. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do:

  • Bướm ga xe máy bị bẩn.
  • Do van không tải.
  • Kẹt dây ga.

Cách khắc phục tình trạng

Để đảm bảo các bộ phận của xe luôn hoạt động tốt, nên thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng xe máy đúng cách. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại nguyên liệu tốt cho xe như xăng không pha tạp chất, các loại nhớt tốt phù hợp với xe.

Trong trường hợp bướm ga xe bị bẩn, bạn nên vệ sinh, làm sạch hoặc thay thế bướm ga mới để có thể kiểm soát tốt vấn đề xe máy bị rồ ga khi tăng tốc.

Nếu bộ phận cảm biến van không tải hoạt động sai, tốt hơn hết bạn nên mang ra cửa hàng sửa chữa để được các chuyên gia tư vấn và thay loại mới.

Khi xe máy bị kẹt dây ga, bạn có thể xử lý bằng cách tra dầu mờ, tuốc lại dây bọc hoặc thay thế dây ga mới tùy vào mức độ nghiêm trọng của xe.

>>> Xem thêm: Những vấn đề xe máy thường gặp phải khi trời trở lạnh

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]