Một số thông tin hữu ích về yên xe máy

Yên xe máy có vai trò quan trọng trong việc tạo nên những chuyến đi êm ái, thoải mái và thuận tiện cho người dùng. Cùng HEAD Hóa Cần Thơ tìm hiểu thêm về bộ phận này nhé.

Cấu tạo yên xe máy

Một chiếc yên hoàn chỉnh được cấu tạo bởi các chi tiết như: áo bọc yên, mút đệm, xương yên và các chi tiết khác có chức năng liên kết với khung yên. Trong đó, áo yên có nhiệm vụ bảo vệ các chi tiết bên trong, khỏi các tác động tiêu cực của môi trường, thời tiết.

Mút đệm đảm nhận nhiệm vụ mang đến sự êm ái cho chuyến đi, nhờ khả năng đàn hồi tối ưu. Xương yên có nhiệm vụ chịu trọng lực cơ thể người và hàng hóa trên xe.

Thông thường, yên xe được thiết kế chạy dọc theo phần khung trên của xe, có kích thước đủ dài cho từ 2 – 3 người ngồi hoặc chở hàng hóa.

>>> Xem thêm: Yên xe bị lỏng – Nguyên nhân và cách khắc phục

Những hư hỏng thường gặp ở yên xe máy

Yên xe bị bạc màu

Yên xe phai màu, là vấn đề phổ biến ở xe máy, đặc biệt là những chiếc xe thường xuyên dựng đỗ, hay di chuyển dưới trời nắng. Một chiếc yên phai màu, sẽ khiến xe trông cũ kỹ và kém thẩm mỹ hơn.

Trong trường hợp, mút đệm và xương yên vẫn còn sử dụng tốt, để tiết kiệm chi phí bạn có thể thay áo bọc yên mới cho yên. Việc bọc lại áo yên xe tại nhà cũng khá đơn giản và dễ thực hiện.

Yên xe bị rách

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, hay nuôi thú cưng (chó, mèo…) việc yên xe bị rách được xem là khá phổ biến.

Khi yên có dấu hiệu bị rách, cần tiến hành khắc phục nhanh chóng, kịp thời để tránh tình trạng yên xe bị ướt, khi rửa xe hoặc ở ngoài trời mưa. Bạn có thể tiến hành bọc áo yên mới hoặc lắp yên mới cho xe để khắc phục tình trạng này.

Yên xe bị xẹp, lún

Sau một thời gian dài chịu trọng lượng của người ngồi và hàng hóa, yên xe sẽ xuất hiện tình trạng xẹp, lún. Từ đó, yên không đảm bảo độ đàn hồi đạt chuẩn và tạo cảm giác cứng khi ngồi.

Điều này ảnh hưởng rất lớn chuyến đi và sức khỏe, đặc biệt là cột sống người ngồi. Chính vì thế, khi yên có dấu hiệu trên bạn nên đầu tư chiếc yên mới.

Yên xe bị gãy, nứt

Đối với những xe máy thường xuyên chở hàng hóa nặng và quá tải, yên xe dễ bị gãy hoặc nứt. Để không phải tốn nhiều chi phí hơn cho việc sửa chữa, khi yên xuất hiện tình trạng trên, bạn nên khắc phục nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Mẹo hạ nhiệt cho yên xe máy khi để ngoài trời nắng

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]