Một số lưu ý khi đi xe máy lên dốc và xuống dốc an toàn

Để giữ được an toàn khi điều khiển xe lên dốc và xuống dốc, các bạn hãy cùng HEAD Hóa Cần Thơ xem qua các lưu ý dưới đây nhé.

Đi xe máy lên dốc

Nếu con dốc không quá cao, bạn có thể tăng tốc vừa phải để tạo đà vượt qua dốc. Còn trong trường hợp dốc đứng, có độ dốc lớn, bạn nên phán đoán để trả số về cấp thích hợp. Khi lên gần tới đỉnh dốc, hãy giảm tay ga, giữ nguyên số và buông trôi qua đỉnh dốc. Bên cạnh đó, bạn nên chủ động về số nhanh khi gặp các phương tiện khác đi ngược chiều ở thời điểm lên tới gần đỉnh dốc, sẽ không bị đuối đà, dẫn đến chết máy.

>>> Xem thêm: Cẩm nang chạy xe an toàn dành cho lái mới

Đi xe máy xuống dốc

Đối với những con dốc có độ dốc vừa phải, bạn hãy trả tay ga về, sử dụng hơi nén giảm của động cơ để giảm tốc độ. Dùng phanh trước và sau để hỗ trợ trong trường hợp cần thiết. Trong thực tế, xe bạn có phanh ăn cách mấy nhưng với những lúc đổ dốc cao vẫn không có tác dụng lắm và có thể gây cháy bố thắng nếu nhấp liên tục.

Đối với dốc đứng, nên trả về số thấp nhất khi bắt đầu xuống dốc. Điều này sẽ làm cho phanh động cơ có hiệu quả hơn.

Cách tốt nhất là không nên chuyển số giữa dốc. Tuy nhiên, khi thật cần thiết, hãy trả số về cấp thấp hơn trước khi xe bạn tăng tốc quá nhanh.

>>> Xem thêm: BỎ TÚI 5 BÍ KÍP GIÚP LÁI XE AN TOÀN KHI ĐI ĐƯỜNG

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]