BỎ TÚI 5 BÍ KÍP GIÚP LÁI XE AN TOÀN KHI ĐI ĐƯỜNG

Việc lái xe tưởng chừng như đơn giản nhưng lái sao cho an toàn trên đường thì bạn cần nắm rõ 5 điều sau đây để lái an toàn.

1. Biết cách nhận biết các dấu hiệu giao thông

Trên dọc đường bạn đi sẽ bắt gặp vô số biển báo, lúc này nếu bạn không nhận biết được ý nghĩa của các loại biển báo sẽ khiến bạn rơi vào trường hợp vi phạm luật giao thông lúc nào không hay. Để đảm bảo an toàn giao thông cho bạn và cho những người xung quanh, bạn nên thuộc ý nghĩa của các loại biên báo để chấp hành theo quy định.

2. Chỉ vượt xe khác khi thấy an toàn

Một số người sẽ cho rằng việc chạy xe chậm và đi theo sau các xe lớn, container sẽ đảm bảo an toàn, tuy nhiên đối với một số trường hợp thì điều này lại không đúng. Bạn có thể vượt lên xe khác khi cảm thấy có khoảng trống an toàn và không bị khuất tầm nhìn của người chạy phía sau để tránh khỏi tình trạng xe phía sau phanh gấp.

3. Luôn quan sát khi lái xe

Vào những khúc đường nhỏ, nhiều khúc cua, chúng ta thường sẽ bị khuất tầm nhìn không nhìn rõ được, lúc này bạn cần có tầm nhìn rộng để quan sát xung quanh, luôn để tay, chân hờ trên phanh để phản ứng.Việc luôn quan sát sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn khi lái xe, bảo vệ mình và người khác.

4. Giữ tốc độ phù hợp với tình trạng giao thông

Không phải lúc này đi nhanh quá hay đi chậm quá sẽ tốt, bạn cần canh chỉnh theo lưu lượng xe cũng như tốc độ cho phép trong từng khu vực để điều chỉnh tốc độ hợp lí. Bên cạnh đó, bạn cần giữ khoảng cách phù hợp với xe phía trước để tránh tình huống thắng gấp, tránh ổ gà, vào cua bất ngờ.

5. Sử dụng phanh đúng lúc

Lực phanh của bánh trước xe bằng 60-70% bánh sau nên lời khuyên dành cho bạn là hãy kết hợp phanh trước lẫn phanh sau để giữ an toàn khi hãm tốc độ. Không nên sử dụng từng phanh riêng lẻ vì sẽ dễ làm trượt bánh, chài xe.

Hi vọng với 5 bí kíp nhỏ sẽ giúp bạn lái xe an toàn và có hành trình di chuyển thú vị nhé


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]