Mẹo hay giúp bạn hạ nhiệt cho xe trong những ngày nắng nóng

Vào những ngày trời nắng nóng, xe dễ tăng nhiệt độ hơn dưới sự tác động của ánh nắng mặt trời. Để đảm bảo khả năng vận hành cũng như độ bền của xe, bạn nên tìm cách giúp xe hạ nhiệt.

Dưới đây là những cách giúp bạn có thể hạ nhiệt xe trong những ngày nắng nóng.

Không nên đi xe quá chậm

Không nên đi xư quá chậm hay đi với số nhỏ (đối với xe số) trong thời gian dài. Điều này sẽ làm nóng máy, gây ảnh hưởng đến độ bền của xe. Nghiêm trọng hơn, việc này có thể làm giãn dây đai của xe ga và ảnh hưởng đến độ bốc của xe.

>>> Xem thêm: Mẹo hạ nhiệt cho yên xe máy khi để ngoài trời nắng

Đi đều tay ga

Việc đi đều ga sẽ giúp các cánh tản nhiệt hoặc két nước có thêm được nhiều gió mát. Đối với những xe làm mát bằng két nước, bạn nên kiểm soát nhiệt độ ở mức an toàn cho động cơ. Không nên để xe vận hành khi nhiệt độ két nước cao. Rơ le nhiệt sẽ tự ngắt điện nếu động cơ quá nóng và nếu thiết bị này gặp trục trặc rất có thể dẫn tới việc vỡ, bục két nước do nước sôi ở nhiệt độ cao, tạo áp suất lớn.

Thay dầu máy

Một chiếc xe khi được thay dầu nhớt mới sẽ khiến động cơ vận hành êm ái, mát và ổn định hơn. Nếu bạn sử dụng dầu có độ nhớt cao, hãy thực hiện thao tác đạp mồi và nổ máy ở chế độ Garanti trong khoảng thời gian ngắn trước khi vận hành.

Tra dầu vào các chi tiết

Để tránh xảy ra hiện tượng ma sát trực tiếp tại những vị trí cần dầu, mỡ bôi trơn, hãy bảo dưỡng các bộ phận như: vòng bi, cổ phốt và dây xích. Nhiệt độ tăng cao sẽ khiến những chi tiết này bị thiếu dầu mỡ, từ đó trở nên nóng nhanh hơn và dễ bị hỏng hơn.

Vệ sinh xe

Bụi bẩn, bùn đất bám vào thành động cơ và cánh tản nhiệt sẽ làm cản gió làm mát cho động cơ. Do đó, động cơ trở nên nóng hơn, xe bị ì hơn khi nhiệt độ trở nên quá nóng. Nếu tiếp tục vận hành xe với tình trạng này, sẽ rất dễ xảy ra hiện tượng bó máy. Vì vậy, hãy vệ sinh xe để động cơ không bị quá nóng vào những ngày trời oi bức nhé.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy đột ngột bốc cháy

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]