Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe máy đột ngột bốc cháy

Xe đang lưu thông trên đường đột nhiên bốc cháy là tình trạng vô cùng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người điều khiển phương tiện. Để biết cách phòng tránh, cần nắm rõ nguyên nhân làm xe bốc cháy. Dưới đây là 3 nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng trên

Chập điện

Việc một chiếc xe bị bốc cháy khó có khả năng phát sinh từ nguồn điện, bởi toàn bộ nguồn điện trên xe đều đi qua một bộ điều khiển cũng như cầu chì an toàn. Nhưng nếu, chủ nhân xe độ thêm những chi tiết như đèn, còi và đấu điện một cách vô tội vạ, thì xe có thể bị chập điện.

Các chuyên gia khuyên rằng, chủ xe nên tuân thủ sự nguyên bản, không lắp thêm các thiết bị điện ngoài khuyến cáo của nhà sản xuất. Tuyệt đối không thay đổi hệ thống cầu chì và thay đổi công suất cầu chì nguyên bản của xe.

Trong trường hợp phải nâng cấp các chi tiết liên quan đến điện, cần tính toán kỹ đến công suất của dây điện và làm hệ thống bảo vệ riêng theo tư vấn của nhà sản xuất hoặc đại lý bảo hành.

>>> Xem thêm: Xe máy bị rỉ nhớt – Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Rò rỉ xăng

Ống dẫn xăng trên xe số thường được bố trí bên ngoài, do đó chi tiết này có thể bị chuột cắn hay mắc vào đâu đó khiến đầu cắm bị lỏng ra gây rò rỉ xăng. Ngoài ra, các đường ống dẫn xăng sau nhiều năm sử dụng bị chai cứng, nứt vỡ gây rò rỉ xăng.

Để giải quyết rò rỉ xăng, cần mang xe đi kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, thường xuyên; thay thế những đường ống dẫn đã kém chất lượng, chai cứng,…

Xe quá nhiệt

Đa phần, nguyên nhân làm xe bị nóng máy đến từ dầu bôi trơn của xe. Nếu quá lâu mà bạn vẫn chưa thay dầu máy, dầu sẽ không còn tác dụng bôi trơn và mát cho động cơ xe, điều này dễ dẫn đến nóng máy, thậm chí quá nhiệt trong quá trình vận hành.

Hiện tuợng quá nhiệt không chỉ làm cho động cơ nhanh hỏng mà còn có khả năng gây cháy xe nếu tiếp xúc với chất dẫn cháy như xăng hoặc các vật liệu dễ cháy khác.

Ngoài ra, xe bị bẩn, dính nhiều bùn đất, lá cây,… cũng có thể khiến nhiệt độ tăng cao hơn. Vì vậy, nên thường xuyên rửa xe, nhất là sau khi đi xa và sau khi đi mưa.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân xe bị nóng máy và cách hạn chế tình trạng này

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]