Lưu ý chọn trang phục chống nắng khi tham gia giao thông

Dưới cái nắng gay gắt, nhiều người tham gia giao thông bảo vệ làn da bằng cách sử dụng các trang phục chống nắng như áo chống nắng, kính râm hay găng tay. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn các trang phục phù hợp để tối đa việc chống nắng nhưng vẫn đảm bảo an toàn giao thông.

Áo, váy chống nắng

Áo chống nắng có lẽ là vật dụng quan trọng bậc nhất để bảo vệ làn da khi đi xe máy dưới thời tiết nắng nóng. Nhưng việc mặc những chiếc áo chống nắng dài đến gót chân sẽ làm vướng víu khi lên, xuống xe và chống chân trong những trường hợp đột xuất. Áo chống nắng quá rộng và dài cũng khiến nguy cơ bị mắc vào bánh xe và phương tiện khác cao hơn.

Tốt nhất, áo chống nắng nên gọn gàng, chất liệu co giãn tốt, ôm vừa sát người. Các chị em cũng nên chọn mua loại áo và quần chống nắng rời (phần áo và quần) sẽ thoải mái và an toàn hơn.

Ngoài ra, vì sợ nắng nên nhiều người trùm cả mũ có phần lưỡi trai của áo chống nắng lên trên mũ bảo hiểm. Điều này không chỉ gây cộm mà còn khiến tầm quan sát bị hạn chế, nhất là khi quay đầu để nhìn sang hai bên. Do vậy, không nên sử dụng cách này khi lái xe ra đường.

>>> Xem thêm: Những nguyên tắc an toàn khi đi xe ngày nắng

Kính mát

Kính mát sử dụng đi nắng nên chọn loại to bản, ôm vào mắt để có khả năng che chắn tốt. Khi mua kính, không nên chọn loại có độ cản sáng quá lớn (quá đen), sẽ khó quan sát trong trường hợp di chuyển trong hầm hoặc nơi râm mát.

Đồng thời, với những người có tật về mắt như cận thị hay loạn thị, cần đến các hiệu kính thuốc để cắt những loại kính mát phù hợp, không nên dùng kính mát thường (0 độ) khi ra đường, có thể khó khăn trong quan sát, dẫn đến thiếu an toàn.

Găng tay

Nhiều người thường sử dụng thêm găng tay để bảo vệ tối đa cho phần da tay khỏi ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu lựa chọn loại găng tay có chất vải quá trơn sẽ khiến việc điều khiển ga, phanh gặp khó khăn.

>>> Xem thêm: Mẹo hạ nhiệt cho yên xe máy khi để ngoài trời nắng

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]