Những nguyên tắc an toàn khi đi xe ngày nắng

Đi xe trong những ngày thời tiết nắng nóng cũng gây ra những phiền toái, nguy hiểm không kém khi trời mưa bão. Với cái nóng oi ả đổ lửa giữa ban trưa bạn cần lưu ý một số điều để chuyến đi được an toàn hơn.

Trong bài viết này, cùng Hóa Trading tìm hiểu xem những lưu ý đấy là gì nhé!

Chọn thời điểm ít nắng hơn

12h trưa đến 2-3h chiều là khoảng thời gian nắng nhất trong ngày, nhiệt độ đỉnh điểm có khi lên đến 39oC. Lúc này thời tiết cực kỳ nóng dễ khiến người tham gia giao thông (đặc biệt là xe máy) cảm thấy vô cùng khó chịu. Bên cạnh đó, ánh nắng gay gắt từ mặt trời cũng làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người điều khiển xe.

Nếu không có việc cần thiết, các bạn nên hạn chế ra ngoài vào thời gian này. Sáng sớm hoặc chiều tối sẽ là khoảng thời gian thích hợp hơn, lúc đấy nắng cũng dịu nhẹ và tiết trời cũng trở nên mát mẻ.

Trang phục chống nắng phù hợp

Kính mát, váy chống nắng, áo khoác, bao tay, khẩu trang… là combo chống nắng được chị em ưa chuộng khi ra ngoài. Các vật dụng này che chắn cho chị em khá tốt, tuy nhiên lại hạn chế tầm nhìn trong quá trình di chuyển.

Tốt nhất nên lựa chọn các loại váy chống nắng có chất liệu dày dặn, vừa với cơ thể, không quá dài, không trùm kín đầu để vừa đảm bảo an toàn vừa tránh được cái nắng gay gắt.

>> Xem thêm: Tại sao lại xảy ra tình trạng bị phồng lốp xe?

Chọn địa điểm tránh nắng an toàn

Vào những ngày hè nắng nóng, khi gặp tín hiệu đèn đỏ, nhiều người thường tìm bóng cây râm mát để dừng xe mà không dừng ngay sau vạch kẻ tại vị trí đặt đèn tín hiệu giao thông.

Hành vi này có thể gây ra các va chạm cho các phương tiện đang lưu thông bình thường ở phía sau. Đồng thời, điều này cũng trái với quy định của pháp luật khi đậu xe không đúng nơi quy định và phải đối mặt với mức xử phạt từ 200.000 đồng.

Không đi song song với xe tải

Một số bộ phận người tham gia giao thông hay chạy song song với xe tải để núp dưới bóng xe tránh nắng. Hành động này vô cùng nguy hiểm, bạn có thể sẽ vô tình lọt vào điểm mù của xe, lúc này nếu xe chuyển làn đường, nguy cơ gặp tai nạn là rất cao.

Trời nắng nóng làm tăng nhiệt độ mặt đường, cộng thêm quá trình biến dạng liên tục khi làm việc khiến nhiệt độ không khí trong lốp tăng cao, áp suất vượt quá mức cho phép dễ làm lốp phình hoặc bị nổ. Xe dễ bị mất lái trong tình trạng này, những người đi xe máy song song hoặc gần đó cũng có nguy cơ không xử trí kịp và gặp tai nạn.

Chú ý đến lốp xe

Nhằm hạn chế tối đa các sự cố liên quan đến lốp trong thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao, bạn nên dành thời gian kiểm tra lốp thường xuyên.

Không nên đi lốp xe quá căng, nguy cơ lốp bị nổ rất cao. Nếu kiểm tra bằng mắt thường thấy lốp quá căng hãy tìm cách giảm áp suất lốp bằng cách xì bớt hơi cho lốp non đi.

>> Xem thêm: Xe máy để ngoài trời nắng nóng có sao không?

Hi vọng với bài viết trên, các bạn có thể bỏ túi cho mình một vài kinh nghiệm đi xe dưới trời nắng an toàn.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]