Kỹ năng đi xe máy qua những đoạn đường xấu

Hiện nay, tình trạng đường sá ở nước ta vẫn còn nhiều đoạn đường xấu, chứa nhiều ổ gà, ổ voi gây ảnh hưởng đến người điều khiển phương tiện giao thông. Di chuyển nhiều ở khu vực này xe sẽ dễ bị hư hỏng hoặc tệ hơn là gây tai nạn cho chủ sở hữu xe.

Để đảm bảo an toàn, hãy xem bài viết dưới đây để biết thêm về kỹ năng đi xe qua những đoạn đường xấu này nhé.

Giữ tốc độ ổn định

Khi di chuyển qua các đoạn đường xấu, đầy ổ gà bạn không nên chạy quá nhanh mà nên giữ cho xe ở tốc độ ổn định. Đừng bao giờ chủ quan cho rằng một ổ gà nhỏ sẽ không nguy hiểm, có những ổ gà sâu mà bạn không thể nhìn thấy vì đôi khi bị lấp bởi nước. Đừng để sự chủ quan làm nguy hiểm đến bạn.

Nên tuyệt đối tránh các ổ gà, việc di chuyển qua các đoạn đường xấu như vậy ảnh hưởng nghiêm trọng tới các bộ phận của xe như lốp, phuộc, vành xe,… Nếu trong tình trạng đường quá xấu, không thể né hết các ổ gà, cần giảm dần tốc độ, về số thấp để xe từ từ đi qua các ổ gà rồi sau đó mới tăng tốc trở lại.

>>> Xem thêm: Các kỹ năng đi xe tránh va chạm trong ngõ hẹp

Tập trung quan sát, giữ khoảng cách với xe trước

Việc lái xe qua đường xấu tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm đặc biệt là những đoạn đường đông đúc, nhiều xe cộ tham gia giao thông. Lúc này, người điều khiển phương tiện cần hết sức bình tĩnh để phản ứng kịp thời, nhanh nhạy xử lý tình huống đúng cách và an toàn nhất.

Đi chậm và tập trung quan sát để có thể phát hiện ra ổ gà từ xa để kịp thời tránh né. Hơn nữa, việc giữ khoảng cách với xe khác cũng giúp bạn kịp thời xử lí tình huống nếu xe phía trước phanh gấp.

Sử dụng phanh đúng cách

Tâm lí chung của người điều khiển xe khi bất ngờ thấy ổ gà xuất hiện thường giật mình phanh gấp xe và đánh lái tránh ổ gà. Tuy nhiên, việc làm này khá nguy hiểm, việc phanh gấp không giúp bạn tránh khỏi ổ gà mà lại làm chiếc xe của bạn va chạm mạnh hơn với mép ổ gà khi đi qua chúng, chưa kể việc phanh gấp sẽ khiến xe phía sau không kịp thời phản ứng, khả năg gây ra tai nạn rất cao.

>>> Xem thêm: Những nguyên tắc an toàn khi đi xe ngày nắng

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]