Các kỹ năng đi xe tránh va chạm trong ngõ hẹp

Ngõ, hẻm là một nét đặc trưng khi lưu thông ở Việt Nam. Không gian chật hẹp, tầm nhìn bị hạn chế là những mối nguy hiểm tiềm ẩn khi lưu thông trong khu vực này. Do đó đòi hỏi người điều khiển phương tiện phải có kỹ năng và sự tập trung.

Hãy cùng Hóa Trading xem qua các kỹ năng đi xe tránh va chạm trong ngõ hẹp để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé!

Di chuyển với tốc độ chậm

Đối với những nơi hẹp, nhiều khúc cua và khó quan sát như trong các ngõ hẻm, bạn nên di chuyển chậm để có thể làm chủ, xử lý được các tình huống như xe máy tạt ngang đầu, người đi bộ, trẻ em, vật nuôi chạy từ trong nhà ra hay tránh các xe đi ngược chiều trong không gian nhỏ. Bạn nên luôn trong tư thế sẵn sàng, chân và tay luôn đặt ngay vị trí phanh để có thể kịp thời xử lý.

Ngoài ra, việc di chuyển với tốc độ chậm cũng giúp bạn dễ dàng điều khiển xe cũng như tránh né các chướng ngại vật như biển quảng cáo, xe đẩy, chậu cây, thùng rác… những thứ thường xuất hiện trong các con hẻm nhỏ.  

>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi đi xe máy mùa mưa!

Tập trung quan sát

Đây là kỹ năng quan trọng khi bạn lưu thông trên đường, nhất là trong các ngõ hẹp. Khi đi từ nhà ra ngõ hay đi từ ngõ ra đường lớn cần quan sát các phương tiện đang tham gia giao thông, các chướng ngại vật, độ rộng góc cua, từ đó đưa ra các cách xử lý phù hợp với từng điều kiện cụ thể.

Khi cho xe từ nhà ra hẻm hay từ hẻm ra đường lớn, nên cảnh báo các xe khác bằng cách dùng còi xe làm tín hiệu và nên di chuyển chậm, quan sát xe thật kỹ.

Nên tập trung hết mức khi lưu thông trong các ngõ hẻm, tuyệt đối không nghe điện thoại, nhắn tin hay làm việc riêng trong lúc lái xe.

Luôn nhường đường

Không nên tranh đường, lấn đường khi chạy xe trong ngõ hẹp để tránh các va chạm đáng tiếc hoặc vô tình đẩy chính mình vào tình huống khó khi không thể tiến hay lùi do hai xe ngược chiều gặp nhau trong không gian quá chật hẹp.

 Nếu điều khiển xe chạy từ trong ngõ đi ra, người lái phải nhường đường cho các phương tiện đang đi ở đường chính. Ngược lại, trước khi vào ngõ hẹp cần quan sát có xe ngược chiều đang đi ra hay không và chủ động nhường đường.

Giữ khoảng cách an toàn

Đây là nguyên tắc an toàn khi tham gia giao thông dành cho bất cứ loại phương tiện nào. Giữ khoảng cách an toàn giúp tránh các vụ va chạm đột ngột khi xe phía trước bất ngờ dừng lại hay bị ngã.

>> Xem thêm: Những lưu ý khi đi xe đường dài vào ban đêm

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]