Bí quyết giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe máy

Bên cạnh các dòng xe mới được cải tiến về công nghệ giúp tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu thì cách sử dụng của mỗi người cũng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe.

Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho các bạn bí quyết giúp tiết kiệm nhiên liệu cho “chiến mã” của mình.

Bảo dưỡng xe đều đặn

Bảo dưỡng xe máy là công việc mang tính định kỳ giúp bạn sớm tìm ra được những căn bệnh tiềm ẩn, cũng như sửa chữa kịp thời, giúp xe vận hành ổn định.

Động cơ xe hoạt động hiệu quả, trơn tru sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bạn nên thay dầu máy sau mỗi 1500 km, vệ sinh bộ lọc gió sau 6 tháng và kiểm tra lốp 1 tháng/lần để đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

>>> Xem thêm: Những lý do nên bảo dưỡng xe máy định kỳ

Không nên chở quá tải trọng

Hầu hết các loại xe máy theo chỉ dẫn của nhà sản xuất thì chỉ nên chở được 2 người, nếu bắt xe chở quá tải trọng cho phép sẽ khiến cho động cơ xe phải phải tăng công suất hoạt động, gây tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

Chú ý đến áp suất lốp

Để giúp xe không tốn quá nhiều sức kéo khi vận hành, giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể bạn nên chú ý giữ lượng hơi trong lốp ở mức vừa phải, không quá non hơi cũng không quá căng.

Nếu lốp xe quá non hơi, vân lốp sẽ trải rộng hơn và làm tăng độ tiếp xúc với mặt đường. Lúc này, động cơ của xe phải hoạt động nhiều hơn mức bình thường, dẫn đến tiêu tốn năng lượng nhiều hơn. Ngoài ra, lốp non hơi cũng gây chao đảo bánh, làm tay lái mất ổn định.

Lưu ý thói quen chạy xe

Hầu hết các dòng xe đều có dải vận tốc mà tại đó có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất, thường là từ 40 đến 60km/h. Nếu có thể duy trì ở tốc độ này, chiếc xe sẽ hao ít nhiên liệu hơn rất nhiều.

Khi đi xe máy bạn không nên rồ ga, lúc này động cơ cần phát ra công suất lớn hơn đồng nghĩa với việc sẽ tốn nhiều xăng hơn. Lượng tiêu hao có thể gấp 4 lần bình thường.

Đối với xe số để tiết kiệm xăng bạn cần đi đúng số với tốc độ tương ứng.  Quy tắc cần nhớ là đi chậm để số thấp và đi nhanh để số cao. Nếu để số thấp hơn tốc độ thì động cơ sẽ bị gằn do momen xoắn cao còn nếu để số cao hơn tốc độ thì động cơ sẽ bị đuối.

Lưu ý tiếp theo là bạn nên tắt máy khi dừng xe hoặc dừng đèn đỏ quá 30 giây. Việc làm này không những giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

>>> Xem thêm: Những lưu ý để chạy xe ga hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button