Những lưu ý để chạy xe ga hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu

Ngày nay, xe máy trở thành một phương tiện di chuyển phổ biến đối với người dân Việt Nam. Từ đó, các nhà sản xuất không ngừng cho ra mắt thị trường nhiều loại xe máy với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng hơn. Trong đó, dòng xe máy tay ga rất được người dùng yêu thích nhưng đồng thời đây cũng là mẫu xe được đánh giá là tiêu hao nhiên liệu hơn hẳn các dòng xe khác. Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng người dùng vẫn có thể tiết kiệm được một khoảng nhiên liệu nhất định.

Trong bài viết ngày hôm nay, cùng Hóa Trading tìm hiểu ngay những lưu ý khi dùng xe tay ga giúp người sử dụng chạy xe hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhé!

>>> Xem thêm: Honda Air Blade 160cc (2023)

Quan sát đèn báo FI khi khởi động xe

Công nghệ phun xăng điện tử giúp xe tay ga giảm thiểu được tối đa lượng nhiên liệu tiêu hao, cũng như giúp động cơ vận hành một cách trơn tru và bền bỉ hơn. Vì vậy, khi mở máy đèn báo FI sẽ bật sáng để cảm biến tiến hành nạp nhiên liệu vào vòi bơm. Sau đó, khi đèn báo này sẽ tắt có nghĩa là xe máy của bạn đã sẵn sàng để hoạt động.

Sử dụng phanh trước một cách hợp lý và hiệu quả

Đa số các mẫu xe tay ga đều được trang bị phanh trước là phanh đĩa. Đặc điểm của phanh đĩa là khả năng dừng chiều tiến tốt nên khi dừng xe đột ngột bằng phanh trước dễ dẫn đến giật đầu xe và quẹo tay lái.

Đồng thời, phần lớn xe tay có đường kính bánh trước nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Vì vậy, khi sử dụng phanh bạn nên kết hợp cả phanh trước và phanh sau để được an toàn và đạt hiệu quả tốt hơn. Đặc biệt, không nên vừa dùng phanh vừa giữ hoặc kéo ga điều này không những gây hao tốn nhiên liệu mà còn làm cho động cơ xe xuống cấp nghiêm trọng.

Đối với hệ thống phanh đồng thời CBS giúp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau giúp đạt hiệu quả dừng xe tốt hơn nhưng để an toàn bạn vẫn nên sử dụng cùng lúc hai phanh. Ngoài ra, công nghệ phanh chống bó cứng ABS được tích hợp trên các dòng xe cao cấp cũng nâng cao tính năng an toàn khi người dùng sử dụng phanh trước kể cả trời mưa.

>>> Xem thêm: Hệ thống phanh ABS – Công dụng và những lưu ý khi sử dụng

Luôn giữ tay ga ổn định khi chạy

Khi sử dụng xe ga bạn nên kéo ga ở mức ổn định tránh trường hợp kéo mạnh ga hoặc giảm ga đột ngột, điều này có thể khiến bộ truyền động nhanh hỏng và hao xăng. Nếu chạy xe quá chậm làm cho động cơ nhanh tỏa nhiệt gây tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

Thường xuyên thay thế dầu láp động cơ của xe tay ga

Có chức năng là bôi trơn hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe. Đồng thời, do các bánh răng thường xuyên hoạt động với cường độ cao nên cần được bôi trơn để tránh bị mài mòn, bẩn và tăng tính va đập. Dầu láp nên được thay thế theo chu kỳ 3 lần dầu máy 1 lần dầu láp.

Bên cạnh đó, để xe tay ga được hoạt động ổn định hơn, người dùng nên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ tại các HEAD chính hãng của Honda Việt Nam.

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]