NHỮNG KINH NGHIỆM ĐI XE MÁY TRONG MÙA MƯA BẠN CẦN BIẾT ĐỂ LUÔN AN TOÀN!

Di chuyển trong thời tiết mưa bão là một điều vô cùng khó khăn và không an toàn. Các cơn gió mạnh hoặc tình trạng xe chết máy giữa đường sẽ rất dễ gây nguy hiểm đến người lái xe và người đi đường.

Trong bài viết này, hãy cùng Hóa Trading tìm hiểu những kinh nghiệm quan trọng khi di chuyển bằng xe máy vào những ngày mưa.

1/ Lựa chọn những con đường an toàn

Khi trời mưa, đối với những con đường thấp, có nhiều ổ gà sẽ dễ dẫn đến tình trạng ngập úng. Gây nguy hiểm cho người lái khi không thể quan sát rõ địa hình, đặc biệt là mưa sẽ che khuất tầm nhìn.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn khi lái xe dưới trời mưa, bạn nên lựa chọn những con đường có đặc điểm như địa hình cao ráo không bị ngập nước, thông thoáng ít xe di chuyển và không có quá nhiều ổ gà… Đồng thời, đừng vì gấp gáp mà lựa chọn những con đường chính có nhiều sẽ lưu thông, điều này có thể gây mất an toàn cho người lái xe.

2/ Điều chỉnh vận tốc phù hợp

Đối với các dòng xe ga

Đặc điểm của xe ga là người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc điều khiển vận tốc. Chỉ cần kéo thả ga nhẹ nhàng là người lái có thể tăng tốc hoặc giảm tốc. Nhưng người dùng xe ga cũng cần lưu ý khi muốn giảm tốc độ cần kết hợp giảm tay ga, bóp phanh trước và phanh sau. Tránh hiện tượng bóp mạnh phanh sau hoặc phanh trước, vì điều này có thể gây lệch bánh mất thăng bằng cho người lái.

Đối với các dòng xe số

Khi muốn tăng tốc, người lái xe số cần thực hiện thao tác nhả ga và đạp số để có thể tăng tốc một cách nhanh hơn và ổn định hơn. Đây là một nguyên nhân khiến người lái xe số dễ dàng té ngã hơn khi di chuyển trong trời mưa.

Các chuyên gia lái xe an toàn thường khuyên người dùng khi di chuyển trong thời tiết mưa nên chạy số 4 và ở vận tốc chậm. Đối với các con đường đông đúc xe nên chạy số 2 để có thể tăng tốc tốt hơn và không bị tụt lại ở trên đường.

3/ Không đi quá sát vào lề đường

Khi trời đổ mưa người lái xe thường sẽ tấp vào lề đường để mặc áo mưa hoặc tránh mưa. Vì vậy, khi đi xe trong thời tiết mưa bão bạn không nên đi quá sát lề đường.

Đồng thời, sát lề đường cũng là phạm vi ngã đổ của các cây trồng che mát trên đường. Khi có gió quá lớn cây dễ đổ hoặc gãy nhánh rơi xuống đường.

Ngoài ra, vị trí giữa các tòa nhà cũng là nơi hút gió và không an toàn cho người lái xe khi đi dưới trời mưa.


Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích nhất!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HEAD HÓA HONDA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]