Ba mẹ cần lưu ý điều gì khi chở con nhỏ bằng xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển chủ yếu ở nước ta, hình ảnh cha mẹ chở theo các em nhỏ trên chiếc xe gắn máy cũng không quá xa lạ. Nhưng việc này cũng tiềm tàng những mối nguy hiểm vì trẻ còn nhỏ khá hiếu động, không quen với việc ngồi trên yên xe.

Các bậc phụ huynh hãy lưu ý những điều dưới đây để có một chuyến đi an toàn cho con trẻ nhé!

Nên cho trẻ đội mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm trẻ em là sản phẩm có chức năng bảo vệ cho phần đầu của trẻ khỏi những tác động ngoại lực nguy hiểm mà tai nạn giao thông mang đến. Trẻ từ 6 tuổi trở lên đều cần phải đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn khi ngồi sau phương tiện xe gắn máy đang lưu thông trên đường.

Khi chọn mua mũ bảo hiểm cho trẻ, phụ huynh nên chọn những mũ chính hãng, đạt tiêu chuẩn có đủ 3 bộ phận: vỏ mũ; đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ; quai đeo và nên cân nhắc lựa chọn những mũ vừa đầu trẻ.

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi đi xe đường dài vào ban đêm

Không nên cho trẻ ngồi phía trước

Phía trước xe là vị trí nguy hiểm nhất khi chở trẻ, bởi để trẻ ở phía trước, côn trùng và bụi bẩn sẽ dễ bay vào mắt. Trẻ em thường không có phản xạ nhanh trong những tình huống bất ngờ, nếu phanh xe đột ngột, trẻ có thể lao về phía trước, gây chấn thương. Nếu xe ngã, vị trí phía trước là nơi chật chội, chèn ép, và tay lái có thể quay ngang chọc vào bụng trẻ.

Vị trí an toàn khi chở theo trẻ là sau lưng người lớn, nếu chỉ có trẻ và một người lớn lái xe, nên cho trẻ ngồi sau lưng người lái, có đai thắt lưng an toàn chắc chắn giữ trẻ với người lái. Nếu có hai người lớn, nên cho trẻ ngồi giữa hai người, người ngồi sau giữ trẻ bằng hai tay trong một tư thế thoải mái và khoảng cách đủ gần để không cho trẻ trở người, cựa quậy nhiều khi đi đường.

Quan sát tư thế để chân của trẻ trước khi khởi hành

Đây là trường hợp thường xuyên xảy ra nhất khi chở trẻ em bằng xe máy. Do bản tính hiếu động, thích đu đưa chân bàn chân của trẻ, điều này có thể dẫn đến chân bị cuốn vào bánh xe khiến xương bị gãy hoặc té xuống đất rất nguy hiểm. Do đó, hãy chỉnh cho bé để chân cách xa bánh xe, ống quần gọn gàng và nhắc nhở bé tư thế để chân trong quá trình di chuyển.

>>> Xem thêm: Các kỹ năng đi xe tránh va chạm trong ngõ hẹp

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]