Những lưu ý khi đi xe đường dài vào ban đêm

Khá nhiều bạn trẻ chọn đi xe máy đường dài vào ban đêm một phần vì muốn đổi gió, một phần vì ban đêm thời tiết khá mát mẻ, xe cộ lại vắng, di chuyển trong đêm khá thoải mái. Tuy nhiên với việc chạy xe trong môi trưởng điều kiện thiếu sáng cũng gây ra khá nhiều rắc rối và nguy hiểm.

Nếu bạn đang có dự định cho một chuyến đi xa vào ban đêm thì hãy đọc hết bài viết này để chuyến đi được an toàn hơn bạn nhé!

Kiểm tra xe trước khi đi

Dù là ngày hay đêm, việc kiểm tra xe là việc làm không thể thiếu trước mỗi chuyến đi xa. Bạn không muốn đang chạy giữa đường vắng mà xe lại bị hỏng hóc đúng không nào?

Trước khi đi, bạn nên kiểm tra xe qua một lượt từ lốp, vành, thay dầu cho xe… cho đến hệ thống đèn pha – cốt.

Phải đảm bảo xe bạn có mức ổn định tốt, nếu xe đã quá cũ và hư hỏng thì không nên dùng để đi phượt đêm bạn nhé!

Xác định rõ lộ trình di chuyển

Bạn cần xác định rõ điểm đến mà bạn muốn và cả lộ trình đi để tránh bị lạc hoặc gặp phải những tuyến đường xấu. Bên cạnh đó, việc nắm rõ lộ trình cũng giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.

Về đêm điều kiện chiếu sáng sẽ không tốt, cảnh quan xung quanh sẽ tối và khó quan sát hơn so với ban ngày. Bạn sẽ có thể bỏ qua một vài con hẻm hay khúc cua nếu không nắm rõ lộ trình bạn đang đi đấy.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy mà bạn phải biết!

Luôn tỉnh táo khi lái xe

Đây là điều rất quan trọng, bạn không thể điều khiển xe với một tinh thần mệt mỏi. Hãy giữ cho đầu óc và tinh thần luôn trong trạng thái thoái mái, tỉnh táo để có thể kịp xử lí những tình huống bất ngờ xảy ra.

Không phải con đường nào cũng đủ đèn đường soi sáng và trong đêm tối không chỉ có mình bạn, ban đêm là thời gian các loại xe như container, xe tải, xe khách lưu thông rất nhiều. Bạn phải luôn tỉnh táo để có thể né được những “gã khổng lồ” này trên đường lộ.

Bạn nên ngủ bù vào lúc trước khi khởi hành hoặc nạp cà phê cho cơ thể để tránh ngủ gục trong lúc điều khiển xe. Chỉ đi xa vào ban đêm khi sức khỏe của bạn thật tốt nhé!

Hệ thống đèn chiếu sáng phải đảm bảo

Một trong những yếu tố giúp bạn lái xe an toàn trong đêm đó là hệ thống đèn chiếu sáng phải đảm bảo. Lúc này tầm nhìn trở nên hạn hẹp, bạn chỉ có thể trông nhờ vào ánh sáng từ đèn xe. Đó cũng chính là lý do trước khi đi xa vào ban đêm, bạn nên xem xét, kiểm tra bộ phận này. Ngoài ra, ánh đèn từ xe cũng giúp các xe đi ngược chiều nhận ra bạn, hạn chế gây ra các va chạm ngoài mong muốn.

Bạn cũng nên lưu ý trong quá trình lái xe máy bạn cũng nên linh hoạt trong việc sử dụng đèn chiếu sáng gần, đèn chiếu sáng xa. Khi di chuyển những đoạn đường vắng thì bạn có thể sử dụng đèn chiếu sáng xa, nhưng nếu gặp xe ngược chiều thì chuyển sang dùng đèn chiếu sáng gần để tránh gây chói mắt cho người đối diện.

Lái xe ổn định, giữ khoảng cách an toàn

Các bạn nên duy trì tốc độ ổn định, không quá nhanh cũng không quá chậm và duy trì khoảng cách an toàn với các xe trước và sau đang cùng lưu thông.

Ban đêm tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn ban ngày, nếu bạn có 1 chuyến đi xa vào ban đêm thì ngoài các chú ý về phương tiện, đồ đạc, các bạn cũng nên quan sát xung quanh thật kĩ để bảo vệ bản thân tốt hơn nhé!

>> Xem thêm: Đèn LED hiện đại trên các mẫu xe máy Honda

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]