Áp dụng những mẹo này để thoải mái chạy xe dưới trời nắng

Phải ra đường vào những lúc trời nắng nóng là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Hãy áp dụng các mẹo sau để chuyến đi được thoải mái hơn nhé.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Để hạn chế bị hấp thụ nhiệt, nên chọn quần áo có màu sáng, đồng thời sử dụng thêm một chiếc áo khoác chống nắng mỏng bên ngoài, ưu tiên lựa chọn chất liệu thoáng khí.

Nếu thường xuyên di chuyển bằng xe máy, hãy trang bị thêm đồ bảo hộ chuyên dụng để bảo vệ đầu gối, tay chân và phần cổ tốt hơn, hạn chế tối đa chấn thương nếu chẳng may xảy ra va chạm.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng thêm các phụ kiện chống nắng như khẩu trang, kính mát, găng tay… Tuy nhiên, không để những phụ kiện này hạn chế tầm nhìn hoặc gây vướng víu khi lái xe.

>>> Xem thêm: Lưu ý chọn trang phục chống nắng khi tham gia giao thông

Đem theo nước

Khi chạy xe dưới trời nắng, nên mang theo một chai nước nhỏ để uống, điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng nhức đầu, chóng mặt hoặc bực bội trong người.

Khi ghé cây xăng đổ xăng hoặc ngừng xe để ngh ỉngơi, bạn hãy dành một chút thời gian để đi rửa mặt và cởi bỏ chiếc áo khoác bên ngoài để cơ thể được mát mẻ hơn.

Đi vào lúc sáng sớm hoặc chiều tàn

Nếu không có việc gì gấp gáp, hãy tránh di chuyển ngoài đường vào những thời điểm nắng nóng gay gắt. Thay vào đó, hãy bổ sung nước và ăn một thứ gì đó ngon miệng để cải thiện tâm trạng.

Lựa chọn những con đường có nhiều cây xanh

Cây cối sẽ hấp thụ nhiệt và giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn. Theo một nghiên cứu, nhiệt độ trong bóng râm có thể mát hơn 10 độ so với nhiệt độ trên đường.

>>> Xem thêm: Cách chăm xe máy vào những ngày nắng nóng cực đơn giản

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]