Cách chăm xe máy vào những ngày nắng nóng cực đơn giản

Vào những ngày nắng nóng, nếu không biết cách chăm sóc và bảo quản, xe máy sẽ dễ bị giảm tuổi thọ. Áp dụng 5 cách sau để xe được bền hơn nhé.

Kiểm tra áp suất lốp

Khi thời tiết chạm ngưỡng 40oC, nhiệt độ của bề mặt đường thậm chí còn cao hơn nhiệt độ không khí, vào khoảng 60-70oC. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của lốp xe. Bởi lốp xe chính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường.

Theo các chuyên gia cho biết, nếu nhiệt độ tăng 10oC thì áp suất của lốp sẽ tăng thêm 1 PSI (đơn vị đo áp suất). Nếu áp suất của lốp càng lớn, lốp sẽ bị bào mòn nhanh hơn và thậm chí còn gây ra hiện tượng phù lốp, hay nặng hơn là nổ lốp. Điều này sẽ cực kỳ nguy hiểm đối với người cầm lái.

Vì vậy, nên kiểm tra áp suất lốp nếu công việc của bạn phải thường xuyên chạy ngoài trời, hoặc xe phải để ngoài nắng.

>>> Xem thêm: Xe máy để ngoài trời nắng nóng có sao không?

Kiểm tra hệ thống làm mát

Vào những lúc thời tiết nắng nóng, việc kiểm tra hệ thống làm mát trở thành một trong những yếu tố quan trọng. Bởi nếu hệ thống làm mát của xe có vấn đề, xe sẽ chạy ì hơn, dễ chết máy, động cơ nóng và tuổi thọ của động cơ cũng bị giảm sút.

Đối với những loại động cơ xe máy sử dụng dung dịch làm, cần kiểm tra và bổ sung nước làm mát sau khoảng 15.000-20.000 km. Còn đối với những loại động cơ xe làm mát bằng không khí, cần vệ sinh khe gió thường xuyên để xe được thông thoáng và thoát nhiệt tốt hơn.

Thay dầu nhớt động cơ

Thông thường, sau 1.000-3.000 km di chuyển, bạn nên thay dầu nhớt động cơ, tùy vào chất lượng và thành phần cấu tạo loại nhớt mà bạn sử dụng.

Tuy nhiên, nếu xe của bạn thường xuyên phải chạy dưới trời nắng nóng hay phải thường xuyên chở nặng… bạn có thể thay dầu nhớt sớm hơn.

Bảo dưỡng xe định kỳ

Bên cạnh việc thay dầu động cơ, nước làm mát thì những bộ phận khác của xe như: bugi, phanh, ắc quy, lốp xe… cũng cần được bảo dưỡng. Và đừng quên rửa xe thường xuyên nhé. 

Trang bị thêm các phụ kiện cho mùa nắng nóng

Đa phần vỏ xe máy được làm bằng nhựa. Nếu phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian quá lâu, chúng sẽ rất dễ bị giòn và vỡ. Hoặc sẽ bị xỉn màu và thậm chí còn bong tróc sau một thời gian dài phơi nắng. Vì vậy, hãy dùng áo trùm chuyên dụng cho xe máy để bảo vệ lớp sơn và bề mặt nhựa của xe.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bọc yên cho xe máy, hay mua thêm những phụ kiện bọc tay lái của xe cũng là một cách giúp cho tuổi thọ của xe được dài lâu hơn.

>>> Xem thêm: Mẹo hay giúp bạn hạ nhiệt cho xe trong những ngày nắng nóng

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]