4 dấu hiệu cho thấy xe đang cần được thay nhớt ngay

Xe thường được khuyên thay nhớt sau mỗi 1500km – 2000km. Nhưng nếu phát hiện xe có 4 dấu hiệu dưới đây. Hãy nhanh chóng đưa xe đi thay nhớt vì đây là những dấu hiệu cho thấy xe của bạn đang thiếu nhớt trầm trọng.

Động cơ nhanh bị nóng

Dầu nhớt xe máy có tác dụng bôi trơn, giải nhiệt cho động cơ trong quá trình hoạt động. Nếu lượng dầu nhớt bên trong xe cạn, sẽ không đủ để bôi trơn, giảm ma sát cho động cơ trong quá trình vận hành xe.

Các bụi bẩn, cùng với ma sát sẽ làm cho động cơ nhanh bị nóng hơn so với bình thường. Tình trạng này nếu để quá lâu vẫn không khắc phục, sẽ khiến cho động cơ bị cháy, dẫn đến xe không hoạt động được.

>>> Xem thêm: Có nên dùng nhớt xe số thay cho xe tay ga hay không

Có tiếng kêu lạ

Dầu nhớt sử dụng lâu không thay mới sẽ không còn đủ khả năng bôi trơn cho các bộ phận trong xe. Dẫn đến trong quá trình vận hành, chúng cọ sát vào nhau gây ra các tiếng ồn khó chịu. Tiếng kêu này thường xuất hiện ở phía sau xe, đặc biệt khi nhấn ga càng mạnh, tiếng kêu càng to.

Xe chạy yếu

Sau một khoảng thời gian, dầu nhớt trong xe sẽ cũ đi, không còn đảm bảo chất lượng và không thể bôi trơn động cơ một cách hoàn hảo, làm ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc và vận hành của xe.

Xe sẽ có những hấu hiệu như chạy yếu hơn bình thường, ì ạch, vận hành khó khăn. Đó chính là biểu hiện của việc động cơ xe không được bôi trơn đầy đủ.

Không có dầu trên que thăm nhớt

Để nhận biết xe đã hết dầu chưa, bạn có thể sử dụng que thăm dầu. Nếu không có dầu bám trên que thì chứng tỏ bên trong xe đã hết dầu hoàn toàn. Trong trường hợp xe vẫn còn dầu, bạn cũng nên kiểm tra màu của dầu trong bình chứa:

  • Dầu có màu vàng: tình trạng dầu bình thường, vẫn tiếp tục sử dụng được.
  • Dầu có màu đen: dầu chất lượng kém, lẫn nhiều mạt, cặn bẩn.
  • Dầu có màu trắng: hộp số đã bị lọt nước vào bên trong làm mất đi tính chất của dầu.

>>> Xem thêm: Sử dụng nhớt chai có thực sự tốt hơn nhớt phuy

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]