Chạy xe máy bao lâu thì nên thay lốp mới một lần

Lốp xe là bộ phận giữ vai trò vô cùng quan trọng của một chiếc xe máy. Là bộ phận chịu trách nhiệm nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của cả xe, là bộ phận duy nhất trên xe tiếp xúc trực tiếp với bề mặt đường nên lốp xe thường bị mài mòn nhanh hơn so với các linh kiện và phụ tùng khác. Vì vậy, người dùng phải thường xuyên kiểm tra và thay thế lốp xe định kỳ để đảm bảo xe máy hoạt động một cách ổn định và an toàn.

Trong bài viết này, hãy cùng Hóa Trading tìm hiểu về vấn đề chạy xe máy bao lâu thì nên thay lốp mới một lần để đảm bảo người lái xe luôn được an toàn nhé!

Những tác hại của việc không thay lốp xe máy kịp thời

Thay lốp xe máy định kỳ đúng hạn không chỉ đảm bảo khả năng vận hành của xe mà còn giúp an toàn cho người lái tránh những sự cố như nổ lốp, mất lái…

Đồng thời, sử dụng lốp xe đạt chất lượng không chỉ giúp xe máy cải thiện khả năng vận hành, giúp xe cân bằng và tăng khả năng bám đường hơn.

>>> Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi sử dụng lốp không săm

Các dấu hiệu cho thấy bạn nên thay lốp xe mới

Khi nhận thấy một trong những dấu hiệu sau bạn nên thay lốp xe ngay đi nhé:

Vân và gai lốp xe bị mài mòn nghiêm trọng

Xung quanh lốp xe sẽ có rãnh talong được khắc những họa tiết hoa văn gọi là vân lốp, nhằm gia tăng khả năng bám đường của lốp xe. Sau một thời gian vận hành, lốp xe dần mài mòn đồng thời các đường vân đó cũng mờ đi.

Theo khuyến nghị của các đơn vị sản xuất lốp xe máy, trước khi giới hạn mài mòn của lốp xe đạt 1,6mm cần thay thế để đảm bảo an toàn.

Lốp xe xuất hiện các dấu hiệu bị lão hóa

Dưới tác động của các yếu tố bên ngoài như thời tiết, môi trường hoặc theo thời gian vận hành phương tiện tuổi thọ của lốp xe sẽ bị ảnh hưởng và xuất hiện dấu hiệu lão hóa. Có thể kể đến như lốp bị méo mó, cao su nứt vỡ hay phồng.

Ngay cả những chiếc xe rất ít hoặc chưa bao giờ sử dụng vẫn có khả năng bị lão hóa. Vì vậy, trong quá trình sử dụng người dùng cần thường xuyên kiểm tra để sớm phát hiện những dấu hiệu cảnh báo lốp xe bị lão hóa và thay thế kịp thời.

Dựa vào quãng đường xe máy đã đi được

Bạn có thể tham khảo số Km mà lốp xe có thể chịu được theo quy định của nhà sản xuất để tiến hành thay mới nếu đạt đến mức cho phép. Thông thường, trong điều kiện đường phẳng, quãng đường từ 15.000 – 20.000Km là khoảng tuổi thọ trung bình của lốp xe máy. Tuổi thọ xe có thể thấp hơn nếu bạn thường xuyên di chuyển trên các cung đường có nhiều chướng ngại vật và gồ ghề.

Lốp xe máy bị rách hoặc thủng

Hiện nay, lốp không săm với ưu điểm độ bền cao, khả năng chống chịu tốt đã được ứng dụng trên nhiều dòng xe máy cao cấp của Honda. Tuy nhiên, dù lốp có săm hay không sắm dưới tác động của các vật sắc nhọn đều có thể bị rách hoặc thủng.

Vì vậy, khi phát hiện lốp xe bị thủng bạn không nên tiếp tục chạy, các vật nhọn hay bụi đá trên đường có thể chui qua vết thủng làm tình trạng càng nghiêm trọng thêm. Bạn hãy mang xe đến tiệm sửa xe chuyên nghiệp để kiểm tra tình trạng hư hỏng của lốp ít hay nhiều để biết nên cần vá hay thay mới.

Sử dụng lốp xe không phù hợp

Nên sử dụng lốp xe phù hợp theo khuyến nghị của hãng, lốp trước và lốp sau phải tương thích. Nhằm mang lại trải nghiệm hoàn hảo khi lái xe cũng như đảm bảo độ bền cho phương tiện. Vì vậy, khi thay lốp xe bạn nên mang xe đến trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ.

>>> Xem thêm: Tại sao lại xảy ra tình trạng bị phồng lốp xe?

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button