Những lưu ý quan trọng khi sử dụng lốp không săm

Hiện đang được sử dụng rất phổ biến, lốp không săm được ưu ái lựa chọn bởi trọng lượng nhẹ, độ bền cao, khả năng giữ không khí và tản nhiệt tốt. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng lốp không săm, bạn cũng nên lưu ý một vài điều sau. Cùng Hóa Trading tìm hiểu nhé:

Cẩn thận khi vá lốp

Khi không may lốp xe cán phải những vật nhọn trên đường như đinh làm lốp bị thủng, bạn không nên tự vá hay dùng dung dịch kéo đổ vào lỗ thủng của lốp xe. Việc làm này sẽ làm vành và lốp xe bị ăn mòn sau một thời gian như bị oxy hóa, bị mục.

Thay vào đó, bạn nên đưa xe đến những thở sửa chữa có chuyên môn và tay nghề cao để được sửa chữa. Hầu hết các cơ sở sửa xe đều sẽ lựa chọn phương pháp vá trong tức là làm sạch bề mặt phía trong lốp, sau đó dán miếng vá vào phần thủng. Đây là cách giải quyết nhanh chóng và triệt để nhất.

>> Xem thêm: Những phương pháp vá lốp không săm bạn cần biết

Thường xuyên kiểm ra vành xe và áp suất lốp

Khi sử dụng lốp không săm, bạn phải đặc biệt quan tâm đến vành xe. Đi mưa hoặc lội nước quá lâu sẽ rất dễ khiến vành xe bị ăn mòn khiến lốp xe không còn kín hơi nữa.

Nếu bạn cứ thấy sau vài ngày lốp xe bị non hơi dù bạn đã bơm hơi đầy căng cũng như không có dấu hiệu cán phải vật nhọn thì có khả năng vành xe đã bị ăn mòn. Phương pháp tạm thời là đánh bóng vành, hay mạ lại nhưng cách tốt nhất là thay thế vành để đảm bảo áp suất hơi trong lốp luôn đủ.

Một trong những cách giúp tăng tuổi thọ cho lốp xe là bơm đúng áp suất, việc này giúp bạn kéo dài tuổi thọ xe và tiết kiệm nhiên liệu.

Lưu ý khi thay lốp mới

Khi thấy chiều sau rãnh talon lốp hay còn gọi là các hoa văn trên lốp mòn tới hạn (0.8~1.0mm) bạn nên thay lốp xe mới. Việc sử dụng lốp không săm quá mòn làm xe vận hành tốn xăng hơn, không bám đường gấy nguy hiểm khi đi đường mưa, trơn, và nguy cơ nổ lốp rất cao nếu bạn đi đường dài.

>> Xem thêm: Tại sao lại xảy ra tình trạng bị phồng lốp xe?

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]