Tại sao lại xảy ra tình trạng bị phồng lốp xe?

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng lốp xe căng phồng lên chưa? Tuy không phải là hiện tượng phổ biến, nhưng phồng lốp có thể gây ra nguy hiểm cho người điều khiển xe. Cùng Hóa Trading tìm hiểu về hiện tượng này nhé:

Tại sao lốp xe lại bị phồng?

Lốp xe bị phồng là dấu hiệu của việc lốp đã hỏng, kết cấu trong ruột xe bị thay đổi, tạo điều kiện cho không khí xâm nhập và thổi phồng một khu vực bên trong tạo thành các bong bóng u lên khỏi bề mặt lốp.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng trên có thể nằm ở khâu sản xuất lốp xe bị lỗi. Tuy nhiên trường hợp này rất hiếm khi xảy ra, vì các sản phẩm trước khi được đưa ra thị trường đều được kiểm định rất nghiêm ngặt.

Ngoài ra, vá lốp xe không đúng kỹ thuật, bơm lốp quá non hoặc quá căng, chở hàng quá tải trong thời gian dài, đâm vào ổ gà hay vật nhọn trong quá trình di chuyển cũng gây ra tình trạng hư hỏng ở lốp xe.

>> Xem thêm: Liệu CBR150R có còn HOT trong mùa hè này?

Phồng lốp gây mất an toàn

Lốp xe bị phồng lên sẽ gây ra biến dạng, làm xe trở nên mất cân bằng, rung lắc, không ổn định khi lái.

Việc sử dụng một chiếc lốp đang căng phồng cũng tiềm ẩn nguy cơ nó sẽ phát nổ, gây mất kiểm soát cho người lái xe và gây ra tai nạn.

Ngoài những hậu quả trên, lốp bị phồng cũng làm xe trở nên ì, dẫn đến nhiên liệu bị tiêu hao khá nhiều.

Phải làm gì khi lốp bị phồng?

Khi lốp xe có hiện tượng bị phồng, bạn nên đưa xe đi thay lốp ngay để tránh ảnh hưởng đến an toàn khi tham gia giao thông. Bạn nên chọn những địa điểm uy tín để đảm bảo tay nghề của thợ, cũng như chất lượng, nguồn gốc và xuất xứ của lốp xe.

>>> Xem thêm: Những phương pháp vá lốp không săm bạn cần biết

Hi vọng những thông tin mà Hóa Trading vừa cung cấp có thể giúp các bạn hiểu thêm về tình trạng của lốp xe, cũng như bảo vệ lốp xe của mình tốt hơn.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]