CÁC NGUYÊN NHÂN KHIẾN XE MÁY HAO XĂNG

Nếu như xe của bạn đang rơi vào tình trạng hao xăng nhanh chóng mà trước đây chưa từng xảy ra thì Hóa Trading điểm qua các nguyên nhân sau xem xe mình có đang mắc phải nguyên nhân khiến xe hao xăng không nhé!

1. Các nguyên nhân khiến xe máy hao xăng

Thiếu nước làm mát

Khi nước mát bị rò rỉ ra ngoài hoặc bị lọt vào trong buồng đốt sẽ khiến sẽ làm hao hụt và hết nước mát động cơ. Việc thiếu nước làm mát sẽ khiến động cơ bị nóng lên, giảm hiệu suất chuyển hóa năng lượng và sẽ gây tốn xăng, giảm tuổi thọ động cơ.

Cảm biến nhiệt độ làm mát bị lỗi

Hiện nay trên các dòng xe đời mới sẽ có cảm biến nhiệt độ làm mát được ECU (Engine Control Unit) sử dụng để kiểm soát năng lượng nhiên liệu phun vào trong buồng đốt. Do đó, khi cảm biến bị lỗi, tín hiệu gửi về ECU bị sai lệch và làm cho ECU nhận định không đúng về nhiệt độ hiện tại của xe. Nếu nhiệt độ của động cơ thấp, ECU điều khiển sẽ phun lượng nhiên liệu nhiều hơn để làm nóng động cơ, gây nên tình trạng tiêu hao không cần thiết

Bugi không đạt chất lượng

Bugi là bộ phận quan trọng giúp đánh lửa giúp đốt cháy hỗn hợp khí và nhiên liệu từ chế hòa khí đã được nạp sẵn vào trong buồng đốt. Nếu bugi của xe quá cũ, bị hở hoặc dính muội than thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng đánh lửa, khiến xe bị tiêu hao nhiên liệu.

Áp suất lốp thấp

Khi áp suất lốp xe xuống thấp sẽ làm tăng diện tích tiếp xúc giữa lốp xe với mặt đường khiến động cơ sẽ cần hoạt đông nhiều hơn để di chuyển, khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn mức cần thiết. Không thay nhớt định kì

Điều tưởng chừng như đơn giản nhưng nhiều người thường bỏ qua. Vì nếu không thay nhớt định kì thì chất lượng nhớt sẽ giảm khiến khả năng tản nhiệt kém, động cơ nóng lên, công suất giảm khiến xe bị hao xăng.

Thói quen đi xe không đúng cách

Tăng tốc xe quá nhanh sau khi tạm dừng xe sẽ khiến nhiên liệu bị tiêu hao nhiều hơn. Do đó để tiết kiệm xăng, người lái nên vặn ga từ từ cho đến khi đạt tốc độ cần thiết. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn bảo vệ tuổi thọ của động cơ.

Tắc đường xả khí

Ống xả bị tắc khiến áp suất khí tăng lên làm cho động cơ phải hoạt động nhiều hơn để đẩy khí thải ra ngoài, dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu cao hơn.

Bó phanh, kẹt phanh

Phanh bị bó hoặc bị kẹt sẽ làm tăng ma sát giữa má phanh và may-ơ khiến động cơ vận hành khó khăn hơn, do đó sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn

Lọc gió động cơ chưa sạch

Lọc gió động cơ bị bám bẩn cũng là một trong các nguyên nhân gây hao xăng ở xe máy. Khi bộ phận lọc gió bị tắc thì không khí khó có thể đi qua, lượng khí lưu thông sẽ giảm, nhiên liệu không cháy hết và thoát qua hệ thống ống xả với khói đen. Để khắc phục tình trạng này, chủ xe nên vệ sinh lọc gió hoặc thay mới nếu cần thiết.

Bài viết đã gửi đến bạn những nguyên phân phổ biến khiến xe bị hao xăng, bạn có thể đem xe đi bảo dưỡng định kì để kịp thời phát hiện ra lỗi nhé.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]