Những vấn đề xe máy thường gặp phải khi trời trở lạnh

Vào mùa đông, tiết trời trở nên lạnh và hanh khô. Cái lạnh đến kéo theo nhiều vấn đề, trong đó có cả xe máy. Hãy cùng HEAD Hóa Cần Thơ tìm hiểu những vấn đề thường gặp phải khi trời trở lạnh và cách khắc phục nhé.

Xe khó khởi động vào buổi sáng

Đây là trường hợp khá phổ biến đối với những người lái xe máy, đặc biệt là xe số. Nguyên nhân là do khi trời lạnh, nhiên liệu trong xe bám trong thành xi lanh và bị ngưng tụ lại trên các thành vách này.

Ngoài ra, thời tiết lạnh cũng gây ảnh hưởng đến bộ chế hòa khí, làm tắc bộ phận dẫn nhiên liệu, khu vực đánh lửa của động cơ và nhanh tạo ra muội than tại bugi.

Tuy nhiên, hiện tượng này phần lớn chỉ xảy ra ở những xe có sử dụng chế hòa khí, còn đối với những xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử thì khó gặp hơn.

Bạn có thể làm ấm động cơ bằng cách đóng le gió, sau khi động cơ đã hoạt động đều thì bạn mở le gió, để máy trở lại hiện trạng ban đầu. Với xe số, bạn có thể đạp cần khởi động thay vì đề ga. Ngoài ra, trước khi nổ máy, bạn cũng nên tắt hết đèn nếu xe không hoạt động từ 6 tiếng trở lên.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân làm xe máy khó nổ và cách xử lý

Xe giật cục

Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do xe hoạt động khi máy còn lạnh, nhiệt độ thấp làm giảm khả năng bôi trơn của dầu nhớt và nhiệt độ của buồng đốt chưa đạt được độ nóng cần thiết để giúp động cơ vận hành trơn tru.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên vận hành ở chế độ nổ máy không tải vào mỗi sáng sớm khoảng vài phút. Tuy nhiên, không nên vặn ga hết cỡ khi xe vừa nổ máy vì dễ khiến xe bị sặc

Tay phanh cứng

Do không khí hanh khô khiến cho dầu tay phanh bị khô theo, khiến cho việc sử dụng trở nên khó khăn và gây mất an toàn khi vận hành.

Để khắc phục, bạn nên căn chỉnh lại dây phanh, tránh để dây phanh quá căng. Bên cạnh đó, nên xúc rửa và tra dầu mỡ mỗi khi thấy hiện tượng dây phanh và dây ga nặng hoặc kẹt.

>>>Xem thêm: Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết hiện tượng xe bị yếu hơi

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]