Tìm hiểu ưu và nhược điểm của lốp không săm

Lốp không săm hiện đang được ưa chuộng và sử dụng rất rộng rãi. Vậy lốp không săm là gì và có ưu điểm như thế nào mà lại được dùng phổ biến như vậy. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về lốp không săm nhé.

Lốp không săm là gì

Ngay từ tên gọi, ta có thể dễ dàng biết được lốp không săm là loại lốp không có săm bên trong mà vẫn giữ được khí nhờ được tráng thêm lớp cao su bên trong thành lốp. Vì vậy, nếu lốp không săm bị đâm thủng, người lái vẫn có thể tiếp tục di chuyển an toàn trên một quãng đường nhất định.

>>> Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi sử dụng lốp không săm

Ưu điểm của lốp không săm

Loại lốp này có trọng lượng nhẹ hơn so với loại lốp có săm truyền thống, giúp các phương tiện có thể di chuyển và tiêu thụ lượng nhiên liệu ít hơn.

Bên cạnh đó, việc có trọng lượng nhẹ cũng giúp cải thiện trải nghiệm của người lái, giúp dễ dàng đi qua các con đường ghồ ghề và không còn phải lo về vấn đề bị dập săm.

Tính an toàn cao: Nếu đâm phải những vật sắc nhọn, người dùng sẽ không bị mất lái, thậm chí còn có thêm thời gian xử lý bởi lốp có khả năng giữ khí và tản nhiệt hiệu quả.

Ngoài ra, lốp không săm có độ bền cao, dễ dàng lắp đặt và khả năng bám đường tốt. Nếu người điều khiển phương tiện thường xuyên phải di chuyển với tốc độ lớn thì lốp không săm là lựa chọn tối ưu. 

Nhược điểm của lốp không săm

Với những ưu điểm nổi bật hơn các lốp có săm bình thường, dĩ nhiên mức thành của lốp không săm sẽ cao hơn.

Khi lốp gặp vấn đề, việc sửa chữa đòi hỏi trình độ của kỹ thuật viên và chi phí cao hơn bình thường.

Lốp không săm khó đồng bộ với la-zăng vì cần phải kín với la-zăng. Nếu không, lốp không săm sẽ không giữ được không khí. 

Những ưu điểm trên là không đáng kể, bởi lốp không săm có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn như khả năng bền bỉ, sự an toàn cho chủ sở hữu phương tiện. Chính vì vây, mặc dù giá thành cao, nhưng lốp không săm vẫn là một trong những lựa chọn của đa số người tiêu dùng hiện nay.

>>> Xem thêm: Những phương pháp vá lốp không săm bạn cần biết

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]