THAY NƯỚC LÀM MÁT XE MÁY ĐỊNH KỲ

Cũng giống như các bộ phận khác trên xe của bạn, nước làm mát không kém phần quan trọng và ảnh hưởng tới quá trình vận hành bền bỉ, êm ái của động cơ. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu qua bài viết này

Tầm quan trọng của nước làm mát

Nước làm mát có công dụng đúng như tên gọi là làm mát/ giảm nhiệt độ cho động cơ xe máy, giúp xe vận hành êm ái, bền bỉ, không xảy ra hiện tượng nóng máy, ỳ máy.

Ngoài ra còn là cầu nối trung chuyển nhiệt lượng từ thân động cơ ra két làm mát, giúp duy trì độ ổn định của động cơ. Chất lượng nước làm mát sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của hệ thống làm mát.

Trong quá trình sử dụng, nước làm mát dần bị biến chất làm giảm khả năng truyền nhiệt có thể gây quá nhiệt động cơ, giảm công suất động cơ.

Khi khả năng truyền nhiệt quá thấp, động cơ có thể bị hư hỏng bởi sự quá nhiệt do sự nở nhiệt vượt quá giới hạn cho phép.

Dung dịch làm mát biến chất còn có thể gây mất tính chống rỉ sét, gây rỉ sét hệ thống làm mát, làm giảm hiệu quả làm mát, giảm tuổi thọ quạt làm mát.

Khi nào cần thay nước làm mát

Thông thường bạn nên thay nước mát sau khoảng 20.000km, nhưng tùy thuộc vào điều kiện môi trường vận hành và tần suất sử dụng xe mà có thể bạn phải thay nước mát sớm hơn mốc thời gian trên.

Với các xe lần đầu thay có thể để lâu hơn mức 50.000km mới thay, nhưng những lần tiếp theo nên đều đặn theo tần suất này.

Luôn đảm bảo mực nước làm mát nằm giữa 2 vạch là Lower và Upper. Nếu mức nước nằm giữa hai vạch có nghĩa không cần phải xử lý thêm. Nhưng nếu nước dưới vạch Lower, đó là lúc cần bổ sung thêm nước làm mát.

Tuy nhiên, với khí hậu ở Việt Nam vào mùa hè, bạn cần thường xuyên kiểm tra mực nước làm mát trong bình phụ cũng như dầu nhớt máy. Nếu thấy hao hụt thường xuyên cần kiểm tra lại đường ống và két nước để có các biện pháp xử lý kịp thời.

>>> Xem thêm: KHI NÀO CẦN THAY DÂY CUROA XE MÁY

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]

Viết một bình luận