KHI NÀO CẦN THAY DÂY CUROA XE MÁY

Dây curoa xe máy là một bộ phận vô cùng quan trọng trong chiếc xe của bạn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, khi nào bạn cần thay dây curoa. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc về dây curoa cho xe máy.

Dây curoa xe máy có tác  dụng gì?

Dây curoa có chức năng như xích tải trên xe máy, được đặt trên bánh răng phía trước và phía sau. Khi khởi động xe, nhờ hệ thống dây curoa, động cơ sẽ truyền lực làm cho puly quay. Chính vì vậy, khi xe đang chạy, chỉ cần tăng ga, bánh răng lớn sẽ quay và kéo bánh răng nhỏ, nhờ sự ăn khớp của dây curoa.

Dây curoa đóng vai trò rất quan trọng đối với sự chuyển động trơn tru của xe. Dây curoa chất lượng cao sẽ có độ đàn hồi tốt, bền bỉ, chịu được ma sát và nhiệt độ dao động tăng

Khi nào cần thay dây curoa

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên thay dây curoa khi xe chạy được 9.000 – 15.000 km. Đây là con số trung bình tuổi thọ của dây curoa.

Tuy nhiên, tuổi thọ của dây curoa không chỉ phụ thuộc vào số km và thời gian xe đã đi mà còn phụ thuộc vào nhiệt độ của bộ truyền động. Vì làm bằng cao su nên nhiệt độ càng cao thì dây curoa càng nhanh hỏng.

Nhưng nếu xe của bạn có các dấu hiệu dưới đây thì bạn nên tiến hành kiểm tra hoặc thay thế dây curoa:

  • Khởi động xe có tiếng lạch cạch, xe bị ì, bị trượt côn khi tăng ga.
  • Xe vận hành yếu khi bắt đầu chuyển động, cảm giác nặng nề, không còn độ bốc.
  • Khi di chuyển, trong lốc nồi phát ra tiếng lạch phạch hoặc tiếng cọ rít.
  • Xe hao xăng hơn bình thường.

>>> Xem thêm: KHI NÀO CẦN THAY VỎ XE MÁY

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]