TẠI SAO CẦN THAY LỌC GIÓ ĐỊNH KỲ?

Hiện tượng xe tốn xăng hơn bình thường, nóng máy, máy yếu khi tăng ga hoặc lên dốc, có khói đen là dấu hiệu cho thấy lọc gió cần kiểm tra vệ sinh hoặc thay mới. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu về chiếc lọc gió này nhé. 

Tác hại của lọc gió bẩn

Lọc gió bẩn sẽ khiến cho hỗn hợp cháy đậm, thừa nhiên liệu sinh công, nhiên liệu không được cháy hết và thoát ra ngoài theo dạng khói đen, gây ảnh hưởng đến môi trường.

Xe sẽ bị ì, tăng tốc kém, nhanh nóng máy

Đường gió của chế hòa khí bị bó hẹp, tạo nên than muội ở xu páp gây hở kênh xu páp. 

Ở Bugi cũng sẽ có than muộn, làm kém khả năng đánh lửa, than muội bám vào xéc măng gây lên ăn mòn mặt gương xi lanh, than muội bám vào buồng đốt gây hiện tượng kích nổ.

Ngăn cản lượng không khí chảy vào bình, khiến cho khả năng sinh công giảm xuống dẫn đến sự hao xăng, động cơ khó nổ, khi tăng khó hoặc lên dốc thì máy sẽ yếu hơn và có khói đen. 

Thời điểm thích hợp để thay lọc gió xe máy

Xe máy nên thay lọc gió sau 6.000 – 8.000 km, nhưng nếu xe di chuyển trong khu vực quá bẩn, nhiều bụi, hoặc lọc gió bị thấm nước thì nên thay sớm hơn dự định, khoảng 4.000 km thì nên thay thế nếu xe chạy nhiều trong khu vực không khí ô nhiễm.

Việc kiểm tra và thay lọc gió đúng thời điểm sẽ đảm bảo xe máy hoạt động luôn ổn định. Vì vậy hãy bảo dưỡng lọc gió cho xe đúng định kỳ bạn nhé!

>>> Xem thêm: KHI NÀO CẦN THAY BUGI XE MÁY

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]