KHI NÀO CẦN THAY BUGI XE MÁY

Bugi, bộ phận đánh lửa châm mồi cho phản ứng nổ trong buồng đốt ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của động cơ. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu khi nào cần thay bugi xe máy nhé.

Dấu hiệu nhận biết bugi bị hỏng  

Người dùng có thể tiến hành kiểm tra bugi của xe máy khi có dấu hiệu hỏng thông qua khói xe hoặc tháo bugi ra để quan sát

Nếu bạn thấy bugi có màu vàng nâu thì chứng tỏ động của của xe vẫn hoạt động bình thường. Các tỉ lệ về không khí và nhiên liệu đều đang đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, các phần cơ học cũng hoạt động ổn định. Bạn không cần thay hay sửa chữa gì khi bugi ở tình trạng này.

Bugi  có xuất hiện màu đen và khô có nghĩa là chế hòa khí của xe máy đang gặp sự cố nên cung cấp hỗn hợp nhiều nhiên liệu. Hoặc có thể nguyên nhân do bạn chạy cầm chừng quá mức, dẫn tới cả tình trạng khói đen thoát ra ở ống bố.

Đây là dấu hiệu cho thấy dầu đã lọt vào xi lanh, bị đốt gây ra muội bám trên bugi. Tình trạng rò rỉ dầu bôi trơn vào buồng đốt có thể do hở van, séc măng hay do thành xi lanh bị mài mòn gây ra.

Nếu xe có xuất hiện thêm một số hiện tượng như khói xanh, có mùi khét thì chứng tỏ động cơ đang gặp vấn đề, chẳng hạn như đầu dẫn động bị lọt từ các te. Bạn cần phải sửa càng sớm càng tốt.

Hiện tượng bugi màu trắng do động cơ của xe máy quá nóng, bộ phận làm mát hỏng, chế hòa khí cấp quá nhiều không khí vào buồng đốt hoặc các te bị hở. Khi thấy bugi có hiện tượng này, bạn cần nhanh chóng kiểm tra, sửa chữa bộ phận làm mát, nặng hơn hãy thay bugi mới để hoạt động xe ổn định hơn.

Khi bugi có khoảng nhiệt không phù hợp, thời gian đánh lửa sớm, thiếu hòa khí nhiên liệu – không khí hay bộ phận làm mát bị hỏng, thiếu dầu bôi trơn, bugi rất dễ bị mòn cực tâm. Nếu bugi bị mòn cực tâm thì bạn cần phải thay thế ngay.

Nếu động cơ khi vận hành có mùi khét, xe khó nổ máy, bị chết máy hoặc khó khởi động lại thì có thể bugi đang có khoảng đánh lửa lớn. Nguyên nhân gây tình trạng này do xe sử dụng bugi đã quá lâu chưa thay mới. Thời gian dài sử dụng khiến cho khoảng cách đánh lửa bugi quá xa, động cơ xe hoạt động nhanh yếu vì phải cung cấp nhiều điện thế để đánh lửa.

Khi nào cần thay bugi định kỳ

Bugi xe máy cần được bảo dưỡng định kỳ 8.000km/lần.

Thời điểm thay bugi xe máy phù hợp là sau 10.000km sử dụng. Đây cũng là điều kiện tiêu chuẩn, khi xe chưa có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: Khi nào cần thay ắc quy xe máy

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]