So sánh hai dòng xe Honda Blade và Wave Alpha

Đều là dòng xe số giá rẻ, vậy nên mua Honda Blade hay Wave Alpha để phù hợp cho nhu cầu sử dụng? Hãy cùng đánh giá hai dòng xe này để tìm ra kết quả nhé!

Thiết kế

Về tổng thể, thiết kế giữa hai dòng xe này cũng không có quá nhiều khác biệt. Nhưng ở Blade 110, có nhiều đường cắt xẻ sắc sảo hơn, cùng mẫu tem đa dạng nên trông Blade cá tính hơn, đậm chất thể thao hơn. Còn Wave Alpha lại sở hữu những đường nét thanh thoát, nhẹ nhàng nên trông cũng “hiền” hơn, do đó phù hợp với nhiều người sử dụng hơn.

Hiện tại, Blade 110 có tất cả ba phiên bản cho người dùng chọn lựa:

  • Phiên bản Tiêu chuẩn (phanh đĩa, vành nan hoa): đen
  • Phiên bản Tiêu chuẩn (phanh cơ, vành nan hoa): đen, đỏ đen
  • Phiên bản Thể thao (phanh đĩa, vành đúc): đen xanh xám, đen đỏ xám và đen xám.

Về mặt này, Wave Alpha có phần khiêm tốn hơn khi chỉ có duy nhất phiên bản vành nan hoa phanh cơ với 5 màu sắc cơ bản: Trắng đen bạc, xanh đậm đen bạc, đỏ đen bạc, đen bạc và xanh đen bạc.

>>> Xem thêm: Wave Alpha 110cc

Động cơ

Đều được trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 110cc và làm mát bằng không khí. Wave Alpha sản sinh công suất tối đa 6,18kW tại 7500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại là 8,65Nm tại 5500 vòng/ phút. Còn ở Blade, động cơ sản sinh công suất tối đa là 6,12 kW tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 8,65 Nm tại 5500 vòng/phút.

Nhìn chung, khối động cơ của hai xe tương đương nhau về sức mạnh. Bên cạnh đó, cả hai đều sử dụng bộ chế hòa khí, thuộc dòng xe tiết nhiệm nhiên liệu khi mức tiêu hao trung bình khoảng 1,9 lít xăng/ 100km.

Giá cả

Cho đến thời điểm hiện tại, Wave Alpha vẫn là dòng xe số rẻ nhất của Honda, chi phí rơi vào khoảng 18 triệu. Còn Blade mức giá dao động từ 18 đến 22 triệu tùy phiên bản.

Sự chênh lệch giữa hai xe cũng không quá lớn, nên nếu bạn muốn mua xe với tiêu chí giá cả là yếu tố được đặt lên hàng đầu thì Wave Alpha là sự lựa chọn ưu tiên. Nhưng nếu bạn muốn có sự mới mẻ, mang tính thể thao về thiết kế thì hãy cân nhắc Blade. Bởi không có sự khác biệt quá nhiều về động cơ, trang bị giữa hai dòng xe.

>>> Xem thêm: Blade 110

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]