Những ưu điểm và nhược điểm của bánh mâm xe máy

Bánh mâm xe máy được rất nhiều người ưu thích bởi loạt ưu điểm nổi bật. Nhưng bên cạnh đó, bánh mâm cũng tồn tại một số khuyết điểm. Hãy cùng HEAD Hóa Cần Thơ tìm hiểu nhé.

Ưu điểm

Do làm bằng hợp kim không gỉ nên bánh mâm xe có độ bền cao, ít bị oxi hóa do tác động của môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, bánh mâm cũng dễ dàng vệ sinh bởi thiết kế ít chi tiết, không bị gỉ sét hay ăn mòn.

Bánh mâm có trọng lượng nặng hơn nên giúp xe cứng cáp hơn, chạy đầm chắc và ổn định ở vận tốc cao. Do bánh mâm được thiết kế để lắp đặt lốp không săm nên giúp giảm thiểu tình trạng xe bị mất lái đột ngột nếu cán phải đinh, vật nhọn gây lủng lốp.

Bánh mâm đem lại cho xe vẻ ngoài mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn, rất phù hợp với các dòng xe cao cấp.

>>> Xem thêm: SO SÁNH VÀNH ĐÚC VÀ VÀNH NAN HOA TRÊN XE MÁY

Nhược điểm

Những loại xe được trang bị bánh mâm thường có trọng lượng khá nặng, sẽ ảnh hưởng đến quá trình đề pa, tốc độ vọt của xe không bằng so với sử dụng bánh căm.

Ngoài ra, chi phí sản xuất của bánh mâm khá đắt đỏ và chi phí sửa chữa cũng tốn khá nhiều bởi nếu vành hoặc các cây căm nối bị méo, biến dạng, bạn cần phải thay cả bánh mâm mới chứ không thể thay thế từng bộ phận như bánh căm.

Khả năng giảm xóc của bánh mâm cũng không được tốt, xe chạy không được êm ái nếu đi vào những đoạn đường gập ghềnh, khúc khuỷu.

>>> Xem thêm: Xe máy bị kẹt thắng sau phải xử lý như thế nào

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]