Những thông tin hữu ích về ống pô xe máy mà bạn cần biết

Ống pô là bộ phận quan trọng đối với xe máy. Nhưng bạn đã biết rõ về bộ phận này chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về ống pô xe máy.

Chức năng của ống pô xe máy

Pô xe máy còn được biết đến là hệ thống thoát khí thải trên xe, giữ nhiệm vụ hết sức quan trọng và không thể thiếu với động cơ xe máy.

Pô xe giúp đưa khí thải từ bên trong động cơ ra bên ngoài, nhằm loại bỏ lượng khí thải cùng nhiệt lượng được sinh ra, từ đó động cơ mới tiếp tục nạp hỗn hợp khí mới cho quy trình đốt cháy nhiên liệu.

Bên cạnh đó, ống pô xe máy còn đóng vai trò thu gom khí thải tại đầu ống pô, tạo ra lực nén cùng áp lực đủ lớn để cố định hỗn hợp xăng gió trong buồng đốt.

>>> Xem thêm: Tại sao ống xả lại bị thủng và cách giải quyết tình trạng

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục

Ống pô xe có tiếng nổ lạ

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do xupap bị kênh, bugi bị muội bám dính, thừa xăng, ống xả bị tắc, vỡ ron pô, cam hỏng,… Sẽ có từng cách xử lý riêng đối với mỗi trường hợp, có thể vệ sinh sạch bugi hoặc làm thông ống xả hay thay thế các linh kiện bị hỏng khác.

Ống pô nhả khói trắng

Nguyên nhân làm xe nhả khói trắng nhiều một cách bất thường phần lớn là do chế hòa khí hoặc xăng có chứa nước, các tạp chất bẩn. Bạn có thể khắc phục bằng cách mở vít xả xăng nhằm loại bỏ lượng nước đọng lại trong chế hòa khí. Nhưng nếu xe của bạn sử dụng phun xăng điện tử thì nên đưa đến các trung tâm sửa chữa uy tín.

Ống pô nhả khói đen

Lọc gió quá bẩn hoặc cảm biến oxy bị bẩn gây thiếu oxy cho quá trình đốt cháy là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Bạn có thể tự khắc phục tình trạng này bằng cách kiểm tra le gió có được mở không, tình trạng bugi và lọc gió để vệ sinh hoặc thay thế nếu cần thiết.

Ống pô nhả khói xanh

Hiện tượng này xảy ra do dầu động cơ bị đốt cháy trong buồng đốt. Khi phát hiện ống pô xe nhả ra khói xanh, bạn cần đưa xe ra các trung tâm bảo dưỡng uy tín để được kiểm tra.

Cách vệ sinh ống pô

Bạn nên thường xuyên vệ sinh ống pô để đảm bảo hiệu suất hoạt động và giúp xe chạy tốt hơn. Tham khảo các bước vệ sinh ống pô dưới đây nhé:

  • Bước 1: tháo rời pô xe bằng cách tháo bỏ ốc cố định ở đầu và thân pô.
  • Bước 2: để ống pô nằm ngang, cho khoảng 1 lít xăng vào, bịt kín cả hai đầu sau khi đổ xăng để tránh bay hơi.
  • Bước 3: lắc đều ống pô với dung dịch xăng bên trong để cuốn đi hết bụi bẩn, muội than. Thực hiện khoảng 10 phút và có thể để qua đêm.
  • Bước 4: loại bỏ xăng bên trong ống pô bằng cách tháo đầu bịt và dựng đứng ống pô.
  • Bước 5: vệ sinh sạch sẽ lại với nước, lau khô và lắp vào xe.

>>> Xem thêm: Bắt “bệnh” xe của bạn thông qua màu khói

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]