Những mẹo hay giúp xe bạn an toàn khi đi qua vùng ngập nước

Triều cường dâng cao, mưa gió, bão hay lũ đều làm cho đường sá bị ngập nước. Xe máy khi đi qua khu vực nước ngập sâu dễ dẫn đến chết máy, làm ảnh hưởng đến việc đi lại, buôn bán.

Bạn nên hạn chế đi qua những vùng trũng, thấp bởi nơi đây nước ngập sâu hơn, tìm ẩn nhiều nguy hiểm. Nhưng nếu buộc phải đi qua vùng nước ngập thì phải làm sao? HEAD Hóa Cần thơ mách bạn những mẹo nhỏ để xe không bị chết máy khi lội nước qua bài viết dưới đây.

Đưa lọc gió lên cao

Lọc gió có tác dụng lọc đi các loại bụi bẩn trong không khí, cung cấp không khí sạch cho sự vận hành động cơ. Có khả năng làm sạch, gia tăng hiệu quả hoạt động cho động cơ, giúp kéo dài tuổi thọ của xe máy.

Nếu bộ phận này ngập nước khi xe đang hoạt động thì nước sẽ đi vào động cơ qua chế hòa khí, làm xe bị chết máy và gây hỏng hóc xe. Tuy nhiên, bộ phận này ở xe ga thường được đặt khá thấp và sát động cơ. Bạn có thể đưa xe đến cửa hàng để đưa lọc gió lên cao hơn, giúp tăng khả năng lội nước của xe.

>>> Xem thêm: Những bí kíp chạy xe máy vào mùa nước ngập

Sử dụng tẩu bugi chống nước

Nếu xe đi vào vùng ngập nước thì bộ phận dễ gặp rắc rối nhất chính là bugi bởi bộ phận này sử dụng tiếp xúc điện và đặt ngay sát với động cơ. Bugi bị thấm nước sẽ gây cản trở, chập tẩu bugi dẫn đến không đánh được điện vào buồng đốt.

Để khắc phục tình trạng trên, bạn nên thay loại bugi tốt và tẩu bugi chống nước cho xe nhằm bảo đảm hiệu quả hoạt động của bugi khi lội nước

Đưa ống xả lên cao

Ống xả xe nếu đặt quá thấp khi nước tràn vào sẽ khiến xe bị “sặc nước” và không thể hoạt động nếu bị nạng. Vì vậy, bạn cần đưa ống xả lên cao để tránh tình trạng trên.

Điều khiển xe đúng cách

Rất nhiều xe bị chết máy do không di chuyển đúng cách qua vùng ngập nước. Bạn hãy ghi nhớ cách điều khiển xe đúng cách dưới đây:

  • Với xe số: Người điều khiển xe số qua những nơi bị ngập lụt nên về số của xe ở số thấp là số 1 hoặc 2 để đi, chú ý giữ đều ga, giữ chặt tay lái và chạy từ từ qua khu vực bị ngập. Lưu ý, không rồ ga, phanh gấp vì sẽ khiến xe dễ tắt máy hơn.
  • Với xe ga: Điều khiển xe chậm và đều ga, không lên ga quá cao nhưng cũng không để ga quá thấp. Tuyệt đối không được giảm ga trong suốt quá trình, việc này sẽ gây chết máy ngay lập tức. Nếu bạn muốn tăng hay giảm tốc độ nên thay đổi mức điểu chỉnh của thắng tay và thắng chân thay vì tăng giảm ga, xe bạn sẽ vượt qua được khu vực ngập. Không nên điều khiển xe qua những nơi nước ngập sâu qua ống pô xe.

>>> Xem thêm: Lọc gió xe máy là gì? Tác dụng của lọc gió là gì?

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]