KINH NGHIỆM ĐI PHƯỢT BẰNG XE MÁY MÀ BẠN PHẢI BIẾT!

Mùa hè đến là khoảng thời gian thích hợp để họp mặt gia đình, bạn bè. Lên kế hoạch cho những cuộc đi chơi xa, khám phá những vùng đất mới, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Xu hướng đi phượt bằng xe máy đang trở thành “Trend” trong năm 2022.

Vậy bạn có biết những lưu ý quan trong khi đi phượt bằng xe máy chưa?

Trong bài viết này, hãy cùng Hóa Trading tìm hiểu những kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy mà bạn phải biết!

Tìm hiểu rõ ràng lộ trình

Trước khi bắt đầu một hành trình phượt xa bằng xe máy, bạn cần phải tìm hiểu rõ về lộ trình di chuyển. Đặc điểm địa hình, mật độ phương tiện, các trạm xăng hay các địa điểm trọng yếu như bệnh viện, đồn công an…

Đặc biệt, ngày đầu di chuyển bạn nên xem xét kỹ dự báo thời tiết của khu vực đó nhằm đảm bảo bạn có một khởi đầu suôn sẻ. Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, thật dễ dàng để tìm hiểu quãng đường di chuyển hay thời tiết. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào 2 yếu tố quan trọng là smartphone của bạn phải còn pin và có kết nối mạng (Wifi hoặc 3G).

Kiểm tra và bảo dưỡng xe máy kỹ càng trước chuyến đi

Là người bạn đồng hành của bạn trên suốt hành trình dài. Kiểm tra, bảo dưỡng cho xe máy là một điều cực kỳ quan trọng và không thể nào được bỏ sót.

Đặc điểm của những chuyến phượt xa bằng xe máy là mọi người rất thích di chuyển đến những vùng đất ít người sinh sống như đường tỉnh, đồi núi, cao nguyên, hay những con đèo quanh co. Đây chính là yếu tố khiến cho xe máy dễ dàng hư hỏng và khó tìm được nơi để sửa chữa kịp thời nhanh chóng.

Vì vậy trước ngày khởi hành, bạn cần kiểm tra và bảo dưỡng kĩ càng những chi tiết quan trọng sau đây:

Kiểm tra bề mặt và lượng khí của lốp xe. Đem theo lốp dự phòng và các dụng cụ cần thiết khác.

Thay dầu nhớt định kỳ đúng hạn

Kiểm tra động cơ có hoạt động ổn định không?

Đảm bảo tính năng của phanh trước và phanh sau

Lựa chọn loại xe máy phù hợp

Đối với tính chất của những chuyến phượt xa có những dòng xe không thể đáp ứng được.

Ví dụ như khi đi những đoạn đường núi quanh co hiểm trở việc chạy xe tay ga có thể khiến người lái mất thăng và khó khăn trong việc điều khiển nước ga.

Xe số hiện nay không được tích hợp quá nhiều tính năng an toàn vì vậy thường không phù hợp khi di chuyển thời gian dài.

Dòng xe tay côn hay thể thao rất được lòng các bạn trẻ khi lựa chọn đi phượt xa bằng xe máy. Với khối động cơ mạnh mẽ lên đến 150cc uy lực vượt trội sẽ đáp ứng được những yêu cầu khắc nghiệt của địa hình đồi núi. Đặc biệt, với dòng xe tay côn Winner X V3 2022 của nhà Honda bạn có thể yên tâm tận hưởng toàn bộ cuộc hành trình mà không ngại gì cả. Tích hợp cổng sạc USB tiện lợi, cứu cánh những lúc điện thoại hết pin. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS an toàn khi di chuyển trong thời tiết trời mưa.

Honda Winner X V3 2022 sẽ là lựa chọn tối ưu cho dân phượt bán chuyên.

>>> Tìm hiểu nhiều hơn về Honda Winner X V3 2022

Hy vọng, với những thông tin mà Hóa Trading cung cấp sẽ giúp bạn có được những chuyến phượt xa tuyệt vời.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HEAD HÓA HONDA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]