Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng xe máy nhả khói đen

Xe nhả khói đen gây bất tiện đến người xung quanh và chính chủ nhân của chiếc xe. Hãy cùng HEAD Hóa Cần Thơ tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng trên thông qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân xe nhả khói đen

Lọc gió bị tắc hoặc bẩn

Lọc gió bị tắc hoặc bẩn gây cản trở khiến lượng khí cung cấp cho quá trình đốt cháy nhiên liệu tại buồng đốt là không đủ. Điều này gây ra tình trạng hỗn hợp nhiên liệu quá nhiều xăng và thiếu không khí. Lượng xăng sau quá trình đốt còn thừa sẽ bị xả ra theo lượng khí thải và gây ra tình trạng xe nhả khói đen.

Bộ chế hòa khí gặp vấn đề

Chế hòa khí khi gặp vấn đề sẽ không kiểm soát được lượng xăng và không khí hòa trộn thành hỗn hợp, dẫn đến tỉ lệ không thích hợp và không đốt cháy được hoàn toàn, làm xe bị nhả khói đen.

Nhiên liệu chứa nhiều tạp chất

Xe lâu ngày không sử dụng, tạp chất trong xăng sẽ lắng xuống. Khi khởi động máy, tạp chất theo xăng đi vào xi-lanh và bị động cơ đốt cháy, tạo ra khói đen.

Khởi động xe gặp vấn đề

Trường hợp khác gây ra hiện tượng trên là do trong quá trình khởi động xe, hệ thống đề không thể đóng lại cùng lúc, dẫn đến xăng bị xả cùng khói qua ống pô xe.

>>> Xem thêm: Bắt “bệnh” xe của bạn thông qua màu khói

Cách khắc phục tình trạng xe nhả khói đen

Để khắc phục tình trạng xe nhả khói đen, bạn cần lưu ý:

  • Kiểm tra định kỳ và vệ sinh lọc gió để tránh tình trạng lọc gió quá bẩn gây cản trở lượng không khí dùng cho quá trình đốt cháy tại buồng đốt.
  • Điều chỉnh và vệ sinh bộ chế hòa khí để tỷ lệ nhiên liệu/ không khí được phù hợp.
  • Kiểm tra định kỳ bugi của xe để đảm bảo hiệu quả đốt cháy nhiên liệu được hoàn hảo nhất.

>>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa chế hòa khí và phun xăng điện tử

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]