Nguyên nhân gây ra mùi khét ở động cơ xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển rất phổ biến ở nước ta, trong quá trình sử dụng xe máy có thể gặp phải một số trục trặc, xe nóng lên là một trong số những vấn đề thường gặp phải. Nhưng xe nóng đến mức làm cho động cơ có mùi khét thì bạn nên kiểm tra ngay vì xe đang gặp vấn đề rồi đấy!

Hôm nay hãy cùng Hóa Trading tìm hiểu xem nguyên nhân do đâu mà động cơ xe lại có mùi khét nhé.

Dùng nhớt kém chất lượng

Dầu nhớt có tác dụng bôi trơn các chi tiết xe máy giúp các chi tiết hoạt động trơn tru, tránh bị ăn mòn và làm mát chúng trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, nếu sử dụng phải dầu nhớt kém chất lượng, khả năng bôi trơn kém, làm giảm hiệu quả hoạt động bôi trơn, khiến động cơ bị ma sát nhiều hơn, các tạp chất trong nhớt khiến động cơ thêm nóng và phát nóng ra bên ngoài.

Nên thay dầu nhớt thường xuyên và thay ở các cửa hàng uy tín như Head Hóa Honda Cần Thơ để được thay dầu nhớt chính hãng bạn nhé.

>> Xem thêm: Chạy xe máy bao nhiêu Km thì cần thay nhớt?

Lọc gió bẩn

Lọc gió là bộ phận đưa không khí vào buồng đốt, duy trì tỉ lệ nhất định với xăng để có thể vận hành xe.

Nếu lọc gió bẩn thì tỉ lệ tiêu chuẩn này sẽ bị phá vỡ, xe hoạt động với trạng thái dư nhiên liệu và không cháy hết do bị thiếu oxy. Nếu tình trạng này diễn biến lâu ngày sẽ làm ống pô thoát ra khí bẩn, kẹt và gây nóng.

Để giải quyết tình trạng này, bạn nên thay lọc gió mới cho động cơ và vệ sinh sạch sẽ các bộ phận để đảm bảo hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Thiếu nước làm mát

Như tên gọi, nước làm mát có công dụng làm mát động cơ xe máy. Giúp xe vận hành bền bỉ, êm ái, không xảy ra hiện tượng ì máy, nóng máy. Nếu để cạn nước làm mát thì xe có thể bị nóng nhanh, chạy ì và thậm chí có thể bị vỡ lốc máy.

Cần châm nước làm mát kịp thời tránh tình trạng bị cạn sẽ rất có hại cho xe. Thông thường bạn nên bổ sung nước làm mát mỗi lần đi bảo dưỡng định kỳ và thay mới sau khoảng 15000km.

>> Xem thêm: Nước làm mát xe tay ga, yếu tố quan trọng trong mùa hè nắng nóng

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]