​Nước làm mát xe tay ga, yếu tố quan trọng trong mùa hè nắng nóng

Nước làm mát xe tay ga là yếu tố rất thường bị khách hàng bỏ quên, thậm chí nhiều người còn không biết xe tay ga của mình có sử dụng nước làm mát động cơ. Đó cũng chính là nguyên nhân chủ yếu khiến cho xe tay ga của bạn gặp phải tình trạng hoạt động không tốt.

Cùng Hóa Trading tìm hiểu vai trò của nước mát đối với xe tay ga nhé!

>>> Xem thêm: TOP 3 mẹo cực hay rửa xe máy sạch như mới vào mùa mưa

Vai trò quan trọng của nước mát

Quên không thay nước làm mát cho xe tay ga là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc xe máy bị ì ạch, máy có mùi lạ, bốc hơi hay dễ chết máy, nóng máy, giảm tuổi thọ động cơ.

Nước mát giúp xe tay ga vận hành bền bỉ, êm ái, không xảy ra hiện tượng ỳ máy, nóng máy. Ngày nay, theo cải tiến kỹ thuật, giải pháp sử dụng kỹ thuật làm mát bằng dung dịch được ưu tiên dùng cho xe ga vì có nhiều ưu điểm vượt trội.

Vì vậy, bạn nên nhớ theo dõi lượng nước làm mát của xe và thay thế khi cần thiết.

Theo nguyên lý, nước làm mát hoạt động tuần hoàn, không thất thoát, nhưng trên xe sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện các mối hở, điểm nứt vỡ gây rò rỉ khiến nước cạn dần. Nhiều mẫu xe tay ga được thiết kế két nước làm mát để ở góc khuất khó nhìn thấy, hoặc phải mở cấp tháo nắp mới có thể quan sát được như Honda Lead. Vì vậy, dẫn đến việc nhiều người dùng thường bỏ quên yếu tố nước làm mát cho xe tay ga mặc dù điều đó rất quan trọng.

>>> Xem thêm: TOP 2 mẫu xe tay ga nhà Honda có giá dưới 50 triệu mà bạn nên mua!

Bao lâu thì nên thay nước mát một lần

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, dung dịch nước làm mát cần bổ sung sau mỗi lần bảo dưỡng xe tay ga định kỳ. Nước làm mát không cần thay thường xuyên như dầu nhớt nhưng phải kiểm tra để bổ sung kịp thời.

Thông thường cần thay mới nước làm mát khoảng 20.000 km/lần nhằm đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động ở điều kiện tốt.

Ngoài ra, bạn còn có thể thay nước làm mát dựa trên các vách mức ở bình chứa phụ. Trên bình chứa phụ có hai mức vạch là Lower và Upper. Nếu mức nước nằm giữa hai vạch có nghĩa không cần phải xử lý thêm. Nhưng nếu nước dưới vạch Lower, đó là lúc cần bổ sung thêm nước làm mát.

Chi phí thay nước mát cho xe tay ga

Hiện nay, trên thị trường có nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ thay nước mát cho xe tay ga. Mỗi lần thay có chi phí khoảng 100.000 đến 200.000Đ, tùy theo mức nước trong bình chứa còn ít hay đã cạn.

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]