Một số mẹo hay giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả

Việc đổ xăng khiến bạn phải tốn một khoản chi tiêu không nhỏ, nếu biết cách hạn chế hao xăng thì bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí đấy. HEAD Hóa Cần Thơ mách bạn một số mẹo nhỏ để bạn có thể tiết kiệm được nhiên liệu hơn thông qua bài viết sau đây.

Ổn định tốc độ

Nếu xe của bạn là xe số, bạn cần phải đảm bảo di chuyển đúng số và giữ đều ta ga nếu là xe tay ga. Nên hạn chế việc thay đổi tốc độ đột ngột hoặc dừng lại giữa chừng nhiều lần. Khi tăng tốc, xe sẽ tốn một lượng lớn nhiên liệu và dừng xe đột ngột dễ gây chết máy.

Tốc độ lý tưởng để di chuyển là từ 40-50km, vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa kịp thời phản ứng với các tình huống bất ngờ khi tham gia giao thông.

>>> Xem thêm: Các dòng xe số tiết kiệm xăng bạn nên sở hữu

Tránh xa ổ gà

Khi xe di chuyển qua ổ gà hay ổ voi, tốc độ sẽ giảm đột ngột làm tiêu tốn một lượng nhiên liệu, thậm chí còn gây hư hại đến xe.

Vì vậy, cần chủ động quan sát khi đi đường, tránh vấp phải ổ gà, ổ voi để đảm bảo tuổi thọ xe cũng như tiết kiệm được nhiên liệu

Tắt máy khi chờ đèn đỏ

Theo một số nghiên cứu, việc dừng xe khi máy vẫn nổ gần 1 phút sẽ tiêu hao nhiên liệu tương đương với khoảng 1km vận hành. Vì vậy, nên chủ động tắt máy khi đèn đỏ hơn 30 giây trở lên để tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời cũng góp phần bảo vệ môi trường xung quanh.

Bảo dưỡng xe định kỳ

Xe cần được đưa đi bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo các thiết bị và máy móc của xe không bị hư hỏng hoặc tiêu hao nhiên liệu bất thường. Nên đừng quên đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ để xe được bền lâu và đảm bảo an toàn khi sử dụng nhé.

>>> Xem thêm: Kỹ năng đi xe máy qua những đoạn đường xấu

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]