Mẹo xóa vết xước sơn trên xe máy đơn giản, hiệu quả

Bảo quản xe máy không chỉ gồm những việc kiểm tra hay bảo dưỡng xe máy thường xuyên, mà còn là việc giữ cho xe máy luôn sạch bong, láng mịn như mới. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những trường hợp ngã, quẹt xe khiến xe máy trầy xước, lớp sơn xe hư hỏng mất đi vẻ bóng loáng, thiếu thẩm mỹ. Đối với những vết xước nặng bạn có thể đến Hóa Trading để được sơn sửa lấy lại vẻ đẹp ban đầu của xe máy còn những vết xước nhỏ bạn có thể áp dụng một số mẹo hữu ích sau!

Trong bài viết này, Hóa Trading sẽ cung cấp cho bạn mẹo xóa vết xước sơn trên xe máy đơn giản, hiệu quả!

Những dụng cụ cần chuẩn bị

Để xóa đi những vết xước sơn trên xe máy bạn cần chuẩn bị những dụng cụ quan trọng sau:

  • 1 lọ sơn xe máy cùng màu với xe. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng tại các cửa hàng bán sơn với mức giá dao động khoảng từ 10.000 – 20.000Đ.
  • Vài tờ giấy nhám nước loại mịn, loại giấy này có bán tại các cửa hàng bán đồ phụ tùng xe máy, mỗi tờ chỉ có giá khoảng 3.000 – 5.000Đ.
  • 1 hộp đánh bóng sơn xe, giá khoảng từ 30.000Đ – 40.000Đ.
  • 1 cái khăn vải mịn, nước sạch, xăng và bông gòn.

Quy trình thực hiện xóa vết xước sơn đơn giản hiệu quả

Quy trình thực hiện gồm:

  • Bước 1: Lau sạch khu vực xung quanh chỗ bị xước bằng khăn vải mềm để loại bỏ các vết đất và bụi bẩn trên vết xước.
  • Bước 2: Cho một ít nước lên chỗ trầy và đổ nước lên giấy nhám cho ướt, để giảm ma sát của giấy nhám và tăng tác dụng chữa vết trầy cho xe ở các bước sau.
  • Bước 3: Dùng chổi sơn bôi nhẹ 1 ít sơn cùng màu với màu xe lên vết xước. Đây là phần sơn sẽ bù lại lớp sơn đã mất. Chú ý sơn đều tay, tránh bị vương quá nhiều ra xung quanh, ảnh hưởng đến những phần không bị xước và chờ khoảng 1 giờ đồng hồ cho lớp sơn khô lại.
  • Bước 4: Khi lớp sơn đã khô, bạn dùng miếng mút thấm 1 ít xăng rồi lau sạch những chỗ sơn không may vương ra xung quanh vết xước, lau nhẹ nhàng, tránh bị ảnh hưởng đến lớp sơn ban đầu của xe.
  • Bước 5: Dùng giấy nhám vuốt nhẹ lên bề mặt vết trầy. Chú ý chỉ vuốt một chiều. Ví dụ đẩy thì nhấn mạnh còn kéo về thì thả lỏng tay. Tuyệt đối không đánh giấy nhám thành vòng tròn, sau đó dùng khăn mịn lau lại cho sạch nước.
  • Bước 6: Bước để lấy lại vẻ đẹp cho sơn xe. Các bạn thoa đều một ít chất đánh bóng sơn xe lên lớp sơn xung quanh chỗ trầy và ngay tại chỗ trầy. Lưu ý, đối với chỗ sơn bị trầy quá sâu thì phơi nắng sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.
  • Bước 7: Dùng bông gòn hoặc khăn thô có lông sạch đánh mạnh theo hình vòng tròn cho đến khi khô sạch chất đánh bóng. Sau đó thấm chất đánh bóng vào khăn vải mịn hoặc bông gòn xoa nhẹ tay và đều vào khu vực vết trầy cho đến khi láng bóng.
>>> Xem thêm: Cách khởi động xe máy khi quên Smartkey đơn giản, hiệu quả

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button