Lỗi thường gặp của hệ thống làm mát trên xe máy

Hệ thống làm mát trên xe máy giúp cho động cơ xe không bị nhanh nóng, vận hành tốt hơn. Bộ phận làm mát trên xe máy cũng như các bộ phận khác cũng sẽ xảy ra những hư hỏng sau thời gian sử dụng. HEAD HÓA CẦN THƠ xin chia sẻ cách nhận biết lỗi thường gặp của hệ thống làm mát trên xe máy để khắc phục kịp thời.

Tắc két nước làm mát

Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do người sử dụng xe không thường xuyên thay nước mát định kỳ khiến các chất phụ gia có trong dung dịch làm mát bị biến chất và kết hợp cùng các tạp chất khi động cơ hoạt động gây tích tụ lại ở các ống của két nước, khiến két nước bị tắc.

Rò rỉ nước ở bơm nước hệ thống làm mát

Trong quá trình sử dụng các chi tiết như ổ bi, phớt và trục bơm bị ăn mòn khiến nước bị rò rỉ ra ngoài.

Đường ống dẫn nước mát bị rò rỉ

Các đường ống dẫn nước hệ thống làm mát xe máy thường được làm bằng cao su. Lâu ngày các đường ống này có thể bị lão hóa các đầu nối, nứt hoặc thủng khiến nước bị rò rỉ ra ngoài.

Trào nước từ bình phụ

Máy hoạt động khiến nước mát quá nóng sinh ra áp suất cao hơn mức bình thường khiến nước bị đẩy ra ngoài từ bình phụ, hoặc do hư hại ống nối két bình phụ. 

>>> Xem thêm: Các bước thay nước mát xe máy tại nhà

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Hóa Trading tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay Hóa Trading.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]

Viết một bình luận